Lưu ý quan trọng khi sử dụng kem trị sẹo mụn

15:00, Thứ bảy 15/11/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mụn trứng cá thường để lại sẹo. Chị em cần lưu ý khi chọn kem trị sẹo để có làn da min màng nhanh chóng.

Hậu quả của kem trị mụn sai cách

Khả năng bị viêm và di ứng da khi dùng kem trị sẹo mụn chứa nhiều hóa chất.

Dùng kem trị sẹo mụn tùy tiện mà không có ý kiến của bác sĩ cũng có khả năng gây ra hậu quả cho làn da của bạn.

Kem trị sẹo mụn không rõ xuất xứ và nguồn gốc có thể dẫn đến những bệnh da liễu nghiêm trọng như hắc lào, lang ben hay thậm chí là ung thư da.

lưu ý khi dùng kem trị sẹo
Chúng ta cần thận trọng khi dùng kem trị mụn.

Những lưu ý khi chọn kem trị mụn

Quên sử dụng thuốc trị sẹo rỗ 

Có thể do công việc bận rộn mà bạn quên sử dụng thuốc (kem) trị sẹo rỗ  dẫn đến trường hợp nhờn thuốc. Vì thế bạn nên áp dụng thuốc mỗi ngày theo chỉ dẫn. Có cách giúp bạn có thể nhớ sử dụng mỗi ngày là ghi ra 1 quyển sổ tay, dùng cùng và 1 thời điểm..

Kem trị mụn có chứa hóa chất

Trong nhiều loại kem trị sẹo mụn được bán tràn lan trên thị trường đều có chứa thành phần hóa chất, dù cho chúng được quảng cáo là chiết xuất từ thiên nhiên. Lý do là vì các thành phần này trong kem sẽ có khả năng trị sẹo mụn nhanh hơn. Tuy nhiên, những rủi ro như viêm và dị ứng da có thể sẽ xảy ra với bạn khi dùng các loại kem trị sẹo mụn không đáng tin cậy.

Sử dụng quá liều

Khi bị mụn đầu tiên các bạn sẽ mua thuốc (kem) trị sẹo do mụn, đây là phương pháp hiệu quả với những sẹo mụn mới hình thành nhưng chắc do hoang mang hay sốt sắng trị sẹo mụn nhanh chóng mà các bạn quên đọc hướng dẫn sử dụng hay đã đọc nhưng vẫn uống, thoa quá liều cho phép của sản phẩm. Điều này không những không làm mụn nhanh biến mất mà còn làm mụn sẹo xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra còn làm ảnh hưởng da làm da bị khô, mỏng.. Vì thế trước khi dùng sản phẩm nào thì bạn nên đọc kỹ hướng dẫn và làm theo.

Tìm kiếm và lựa chọn cửa hàng bán mỹ phẩm uy tín

Bạn nên lựa chọn các đại lý, cửa hàng bán mỹ phẩm uy tín, lựa chọn làm điểm dừng chân. Bởi, các hãng này sẽ bán cá sản phẩm kem xóa sẹo uy tín, được ủy quyền từ những thương hiệu thẩm mỹ lớn, không bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

biến chứng nâng ngực
Biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi nâng ngực
Phẫu thuật nâng ngực có thể gây rất nhiều những biến chứng nguy hiểm chị em cần đặc biệt cân nhắc trước khi thực hiện nâng cấp vòng 1.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai