Chỉ cần chồng hiểu hai điều này thì chắc chắn gia đình sẽ hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Người vợ trong hôn nhân là một món quà đặc biệt và vô giá. Do đó, người vợ có quyền mong mỏi sự tôn trọng từ người chồng, mà ngay cả người chồng cũng thấy mình phải có bổn phận tôn trọng. Vì tôn trọng vợ cũng chính là tôn trọng mình. Tôn trọng sự lựa chọn của mình.

 Tôn trọng vợ

526

 Phụ nữ chỉ cần chồng hiểu hai điều này thì chắc chắn gia đình sẽ hạnh phúc. Ảnh nguồn: Internet.

Không phải chỉ trong các quốc gia có những nền văn hóa coi nhẹ phụ nữ, mà ngay tại các quốc gia tiên tiến như Hoa Kỳ, sự coi thường vợ vẫn thường xảy ra trong nhiều gia đình. Nhất là trong những trường hợp người chồng vì một lý do nào đó thua kém vợ trong những khả năng chuyên môn, học vấn, nghề nghiệp, địa vị hay tài chánh.

Người vợ hay người chồng, tất cả đều là con người. Họ đều có những nhân cách, phẩm giá và giá trị cần được tôn trọng. Hơn nữa, hành động tôn trọng còn nói lên cái ý nghĩa cao đẹp của việc săn tìm, chinh phục mà người chồng đã có khi chọn lựa và yêu nàng.

Sự thiếu tôn trọng vợ thường được biểu lộ bằng thái độ, lời lẽ và hành vi. Chẳng bao giờ khen vợ, không khuyến khích vợ, ngược lại hay phê bình, chỉ trích, hoặc hờn dỗi, soi mói vợ.

Nếu thái độ thiếu tôn trọng này trở nên trầm trọng lúc đó sẽ dẫn đến hàng loạt những hậu quả, ví dụ như bạo hành trong gia đình. Những hình thức bạo hành thường thấy xảy ra gồm: xúc phạm, hành hạ thể xác. Xúc phạm, hành hạ tâm lý. Xúc phạm, hành hạ tâm linh.

Về mặt thể xác còn thêm sự thiếu tôn trọng, xúc phạm tiết hạnh của người vợ, có người chồng dùng vợ như một phương tiện giải quyết nhu cầu sinh lý, hoặc thỏa mãn dục vọng. Xét về mặt tâm lý gồm những hình thức mạ lỵ, mạt sát, chửi bới, khinh bỉ. Còn về tâm linh thì coi thường hoặc chỉ trích, phê bình niềm tin, tôn giáo của vợ.

Người vợ trong hôn nhân là một món quà đặc biệt và vô giá. Do đó, người vợ có quyền mong mỏi sự tôn trọng từ người chồng, mà ngay cả người chồng cũng thấy mình phải có bổn phận tôn trọng. Vì tôn trọng vợ cũng chính là tôn trọng mình. Tôn trọng sự lựa chọn của mình. 

Chung thủy

527

  Phụ nữ chỉ cần chồng hiểu hai điều này thì chắc chắn gia đình sẽ hạnh phúc. Ảnh nguồn: Internet.

Hiện tượng ly dị, ly thân ngày nay đang rất phổ biến. Nó hoành hành ở mọi nơi và đang âm thầm phá đổ hạnh phúc gia đình của rất nhiều người.

Thông thường người vợ là người có ý định và có hành động ly dị trước, nhưng lý do mà họ quyết định ly dị lại phần lớn là do người chồng gây ra. Nguyên nhân đó có thể là gian dối, vụng trộm tình cảm, đó là những lý do khiến người chồng mang tội phản bội, và cũng là một trong những lý do chính đưa đến ly dị.

Trong đời sống hôn nhân hiện nay, có nhiều ông chồng mắc phải những lỗi lầm đáng trách trên, nhưng người vợ ở nhà họ vẫn nhẫn nại, chịu đựng và sẵn sàng tha thứ cho chồng. Có lẽ họ không muốn con cái phải khổ sở. Hơn nữa, người vợ họ còn lo sợ một mình không cáng đáng nổi chuyện gia đình.

Còn đối với phụ nữ, một khi đã ngoại tình thì cũng là lúc tình yêu họ lịm chết. Và đó là lời cảnh báo cho những người chồng không chung thủy. Không một phụ nữ nào muốn chia sẻ tình yêu của mình cho một phụ nữ khác

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn