CHỒNG có hành động này, VỢ sớm muộn cũng "bỏ của chạy lấy người"

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những hành động của người chồng vô tình khiến vợ bị tổn thương nghiêm trọng.

Anh ta hay chê bai và so sánh

545

CHỒNG có hành động này, VỢ sớm muộn cũng "bỏ của chạy lấy người". Ảnh nguồn: Internet. 

Người chồng hay chê bai vợ và còn so sánh khiến các chị em nhiều lúc bị tổn thương. Chẳng hạn cô ấy mới có một chiếc váy không đẹp, bạn hãy khéo léo, đừng tìm cách chê bai cô ấy, bạn sẽ làm vợ mất hứng và cảm thấy buồn. Đừng nói với cô ấy những câu như: 'Chả bao giờ em chọn được cái gì nên hồn cả'. Bạn chỉ cần nói: 'Chiếc váy này (mái tóc này) khá ổn, có điều nó không hợp với em lắm'.

Anh ta thờ ơ trước sự cố gắng của cô ấy

Chẳng may vợ chồng bạn mới cãi nhau hoặc cô ấy biết rằng hôm nay bạn có cuộc họp rất căng thẳng nên đã chủ động nấu một bữa ăn rất ngon hay rủ bạn đi ra ngoài hóng gió. Nhưng đáng tiếc bạn chẳng quan tâm đến những điều đó. Đừng vì tâm trạng của bạn mà làm cho bầu không khí gia đình thêm nặng nề.

Luôn tỏ ra mình hiểu biết

546

 CHỒNG có hành động này, VỢ sớm muộn cũng "bỏ của chạy lấy người". Ảnh nguồn: Internet.

Cho dù bạn có những chuyên môn sâu về một số lĩnh vực nhưng thử tưởng tượng khi vợ đang tất bật với cơm nước và con cái còn bạn lại ngồi nhậu với bạn bè hoặc bàn chuyện chính trị thế giới bên quán trà đá. Rồi khi vợ nói câu gì đó thì bạn thường phủi tay: 'Em biết cái gì mà nói'.

Bạn nên nhớ đừng làm tổn thương người bạn đời của mình bằng những câu nói vô tâm như vậy. 

Anh ta suốt ngày xem phim đen

Khi chồng có thói quen nghiện “phim người lớn”, người phụ nữ thường chỉ biết đau khổ trong im lặng. Trong những tình huống này, các bà vợ bị tổn thương nhưng họ lại không dám nói chuyện với bất cứ ai bởi cho rằng đây là một điều tế nhị, xấu hổ.

Có nhiều ông chồng do mê mải với những nội dung “khiêu dâm”còn lơ là quan tâm vợ, làm vợ thấy mình đã không còn đủ sức hút với chồng và trở nên mất hết tự tin.

Anh ta thường xuyên nói dối vợ

Trong chuyện tình cảm, không có một nỗi đau nào to lớn hơn nỗi đau bị người mà mình yêu thương lừa dối. Hầu như phụ nữ họ khá nhạy cảm nên khi chồng không thành thật, có thể vợ sẽ mơ hồ nhận ra và cảm thấy buồn lòng rất nhiều. 

Đẩy hết việc nhà cho vợ

Người phụ nữ nào họ cũng chăm lo cho gia đình, con cái mà không cần sự trả công nào. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là người đàn ông có quyền đẩy hết mọi công việc từ lớn đến bé cho người phụ nữ mà họ yêu.

Một người chồng nếu họ vô trách nhiệm, không biết chia sẻ công việc với vợ mình thì chắc chắn cuộc sống gia đình họ trở nên khó khăn hơn. Nhiều việc nhà tưởng như vô danh cũng đem lại những áp lực nhất định và có thể khiến người vợ bị stress, thay đổi hẳn tính tình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn