Mách mẹ 10 món ăn vặt “cực” tốt cho bé gái

( PHUNUTODAY ) - Việc thay đổi các món ăn sẽ khiến bé ăn ngon miệng hơn đấy nhé. Sau đây, chúng tôi sẽ mách các mẹ 10 món ăn vặt “cực” tốt cho bé gái mà các mẹ không nên bỏ qua đâu nhé!

Mách mẹ 10 món ăn vặt “cực” tốt cho bé gái

Đã là con gái luôn “mê” những món ăn vặt và các bé gái cũng vậy. Nhưng các mẹ có biết những món ăn vặt nào sẽ tốt nhất cho các bé hay không trong khi các mẹ luôn lo lắng những đồ ăn vặt sẽ ảnh hưởng không tốt đến bé? Nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mách các mẹ 10 món ăn vặt “cực” tốt cho các bé gái mách các mẹ

+ Khoai tây nướng

Các mẹ có biết khoai tây nướng giàu calo, rất tốt cho trẻ. Khoai tây nướng khác hẳn với khoai tây chiên, bởi khoai tây chiên là món ăn bị loại trừ đầu tiên trong danh sách ăn vặt thì khoai tây nướng lại nằm trong top được khuyến khích cho trẻ ăn thêm.

Bởi trong mỗi củ khoai tây nướng sẽ chứa 100-200 calo, cung cấp đủ cho bé hoạt động, vui chơi và giảm cơn đói. Ngoài ra, khoai tây nướng còn chứa rất nhiều carbohydrate – đây là chất cực tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

+  Bánh nướng kèm rau củ

Đây là một trong những món ăn vặt siêu nhanh, siêu ngon này chứa rất nhiều chất xơ, vitamin cùng với vị béo thơm ngọt của bánh chắc chắn sẽ khiến bé không cưỡng lại được. Mẹ đừng quên làm món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng này cho bé khi rảnh rỗi.

+ Khoai lang hấp/ luộc

10-mon-an-vat-cuc-ngon-cho-be-gai-phunutoday.vn

 10 món ăn vặt các mẹ không thể bỏ qua cho bé

Cũng giống như khoai tây, trong khoai lang rất giàu vitamin A, B6, C, folate… rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Để trẻ hấp thụ được hầu hết những chất này, mẹ hãy hấp hoặc luộc khoai lang để trẻ thưởng thức.

Sinh tố trái cây hoặc sữa chua

Chắc hẳn các mẹ đã biết, trẻ có thể thích ăn kết hợp trái cây với sữa chua để tăng hương vị và kích thích vị giác của trẻ. Vị ngọt của trái cây hòa quyện với vị béo thơm của sữa chua sẽ khiến món ăn thêm hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể làm món sinh tố trái táo, dưa hấu, lê, đu đủ để bé thưởng thức. Món ăn vặt này cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của bé.

Trứng luộc

Đã nhắc đến các món ăn tốt cho trẻ, thì món trứng luộc giàu protein này sẽ không thể nào để các mẹ bỏ qua đâu nhé.

Một điều nữa là trứng luộc sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn so với trứng chiên. Vì khi chiên, các chất dinh dưỡng trong trứng sẽ bị mất đi nhiều, nhưng trong trứng luộc, chúng lại được giữ gần như trọn vẹn.

Bánh mì/bánh quy ăn kèm bơ đậu phộng

Món ăn nhanh thì thường phổ biến từ châu Âu này thực sự có lợi cho trẻ. Chỉ cần 2 lát bánh mì sanwich hoặc bánh quy quết cùng đậu phộng, bé đã nạp đủ chất dinh dưỡng và không lo bị đói sau bữa chính.

Phô mai

Trong các loại thức ăn vạt thì không thể thiếu được phô mai bởi trong pho mai có rất nhiều protein, cung cấp cho mẹ năng lượng tràn trề trong ngày.

Tuy nhiên, để giảm độ ngậy của phô mai mẹ có thể cho bé ăn kèm bánh mì, bánh quy hoặc rau củ. Mỗi tuần, mẹ chỉ cần cho bé ăn 2 lần phô mai/ ngày là được.

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ có thể được coi là một món ăn quá hấp dẫn với các con, Hơn thế, đây là món ăn vặt nhiều chất xơ và năng lượng.

Tuy nhiên, mẹ nên lựa chọn loại bắp rang bơ không có quá nhiều bơ, đường, vị hơi nhạt và giòn cho bé thưởng thức nhé.

Đậu phụ tẩm bột chiên xù

Đây làm món ăn có giá trị canxi và protein rất cao trong đậu phụ thì khỏi phải bàn. Nhưng rất nhiều bé không thích món đậu phụ trắng đơn giản, không mùi vị. Nếu làm món ăn này, đảm bảo mẹ sẽ rán đậu mỏi tay vì bé bốc loáng cái là hết “veo” đĩa ngay đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn