Mách mẹ tuyệt chiêu để bé ngủ ngay sau 5 phút

( PHUNUTODAY ) - Mách mẹ tuyệt chiêu để bé ngủ ngay sau 5 phút - điều mẹ nào cũng cần nắm rõ để con luôn có được giấc ngủ ngon nhất!

cach-giup-be-ngu-ngon1

 

Sợ con không ngủ đủ giấc là một trong những lo lắng thường thấy của những người lần đầu làm mẹ, đặc biệt là những khi con quấy khóc nhưng vẫn không chịu đi ngủ. Đừng bỏ qua những tuyệt chiêu giúp bé ngon giấc sau đây nhé!

Bước 1: Tắm sạch với nước ấm

Tắm nước ấm giúp trẻ thư giãn và biết rằng đã đến giờ đi ngủ. Giờ tắm với hương thơm nhẹ dịu giúp trẻ dịu lại sau một ngày dài hoạt động.

Bước 2: Mát-xa thư giãn

Mát xa là một biện pháp tuyệt vời để giúp trẻ thư giãn, đồng thời giúp người mẹ gắn kết với trẻ. Sau khi đã lau khô và trước khi mặc đồ ngủ cho trẻ, người mẹ xoa một ít dầu dưỡng ẩm vào lòng bàn tay và mát xa trẻ thật nhẹ nhàng.

Bước 3: Thời gian yên tĩnh trước khi ngủ

Giúp trẻ đi vào giấc ngủ bằng cách thủ thỉ, hát ru, đọc sách… cho trẻ nghe. Mục đích của việc làm này là mang lại cảm giác ấm áp, thoải mái cho trẻ.

cach-giup-be-ngu-ngon

 

Mẹo hay khác

1/ Hạn chế nhìn vào mắt béChơi đùa cùng con trước khi đi ngủ là điều bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng háo hức. Tuy nhiên những chuyển động mắt của bạn là điều làm bé hứng thú và muốn bắt chước theo. Do đó, nếu bạn cục cưng nhanh chóng đi ngủ, mẹ không nên nhìn vào mắt của bé. Thay vào đó, bạn nên nhìn sang chỗ khác, hay lờ đi khi đặt bé vào nôi hay giường cũng như khi dỗ bé ngủ tiếp.

2/ Tắm cho béNước ấm kết hợp cùng những động tác vuốt ve yêu thương trong một chiếc khăn mềm sẽ làm cho bé cảm thấy được thư giãn, dễ chịu. Tránh những đồ chơi có tiếng động ồn và mọi âm thanh, giọng nói lúc này nên nhỏ nhẹ để khoảng thời gian được tắm mát của bé thêm êm ái, nhẹ nhàng.

3/ Cho bé ngủ chungTheo nghiên cứu của Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Hoa Kỳ, trẻ em được ngủ cùng cha mẹ, khi lớn lên sẽ có lòng tự trọng cao cũng như ít sợ hãi hơn. Bạn có thể đặt nôi của bé ngay bên cạnh giường, không nên cho bé ngủ chung giường với ba mẹ.

4/ Tập cho bé uống sữa trước khi đi ngủNếu bé cưng thường thức giấc vào ban đêm để đòi bú, bạn nên tập cho bé bú thêm một cử nữa trước khi đi ngủ. Với cái bụng nhỏ no tròn sẽ giúp bé có được một giấc ngủ trọn vẹn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn