Mâm cơm chỉ 64000 cho 5 người ăn thả cửa thơm ngon, hấp dẫn lại đủ chất

( PHUNUTODAY ) - Mâm cơm chỉ 64000 cho 5 người ăn thả cửa thơm ngon, hấp dẫn lại đủ chất - nhớ giắt lưng ngay.

Cá rô phi rán (30000)

cach-ran-ca-ngon

 

Các món ăn chế biến từ cá rô phi bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động rất tốt. Cách rán cá rô phi ngon là cách chế biến loại nguyên liệu đơn giản nhất, nhưng nếu không biết cách làm, con cá rô phi chiên giòn của mọi người sẽ không còn đẹp mắt như ý muốn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cá rô phi rán ngon gồm: Cá rô phi sống: 1 con to nặng khoảng 600g. Cách rán cá rô phi ngon như sau: Sau khi sơ chế cá rô phi bạn dùng dao sắc cứa nhẹ lên 2 bên thân cá 2-3 đường chỉ ngắn. Đun nóng dầu ăn, cho vào chảo dầu một ít muối trắng. Nếu bạn dùng chảo chống dính thì không cần cho muối trắng vào chảo. Vặn nhỏ lửa. Thả cá vào chiên vàng đều 2 mặt rồi gắp ra ngoài. Lưu ý, chỉ lật cá khi mặt cá áp chảo đã vàng đều.

Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm (25000)

thit-ba-chi-rang

 

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rang nước mắm

Thịt ba chỉ 500g.

Đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, dầu hào.

Cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm ngon

Bước 1: Chọn thịt ba chỉ: Thịt ba chỉ ngon là phần thịt bọc bên ngoài xương sườn của con lợn, miếng thịt có các thớ thịt xen kẽ nạc mỡ lẫn nhau. Thịt tươi, có màu sáng, có độ đàn hồi tốt, không lạnh đó là thịt ngon. Thái thịt ngang thớ miếng vừa ăn, ướp với chút nước mắm, đường và 1 thìa ăn cơm dầu hào (dầu hào giúp thịt có mùi thơm và màu đẹp).

Bước 2: Thịt ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị, cho mỡ nóng chảo rồi cho thịt vào đảo đều tay, đảo cho đến khi thịt khô, cháy cạnh. Khi đun thịt bạn nhớ mở vung cho bay hết hơi thịt sống và bốc hơi nước cho khô thịt. Và tiếp tục thực hiện các bước của cách làm thịt ba chỉ rang nước mắm đơn giản tại nhà.

Bước 3: Thịt cháy cạnh, khô nước, chảo khô thì bạn đổ 1 thìa canh nước mắm (loại nước mắm nam ngư này không mặn lắm) và cho thêm 1 thìa ăn cơm đường vào, đảo đều tay cho thịt ngấm đều gia vị. Đến khi nước mắm ngấm hết vào thịt, thịt khô ráo và chín thơm là được.

Canh bầu nấu tôm nõn (9000)

mam-com

 

Nguyên liệu bao gồm: 1 trái bầu nhỏ gọt vỏ, bỏ phần ruột, thái sợi dài, 200g tôm đất lột vỏ, bỏ chỉ lưng. Bạn giã tôm với đầu hành lá thái nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối.

Đun nước sôi rồi cho tôm vào nấu ở lửa vừa trong 10 phút. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Khi sắp đến giờ ăn thì bật bếp cho canh sôi bùng, thả bầu vào nấu trên lửa lớn trong vòng 5 phút cho đến khi bầu mềm vừa ăn nhưng vẫn còn xanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn