Mang bầu tháng thứ 6 ăn gì tốt cho thai nhi?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến cuối giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai, các mẹ bầu vẫn đang băn khoăn không biết đến mang thai đến tháng thứ sáu thì nên ăn gì, các mẹ hãy xem.

Mang thai đến tháng thứ sáu thì ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Đến tháng thứ sáu của thai kỳ, các mẹ bầu luôn cần phải bổ sung một nguồn dinh dưỡng cần thiết để cho cơ thể của mẹ và bé phát triển một cách khỏe mạnh. Tuy nhiên, tùy từng tháng phát triển của thai kỳ mà các mẹ nên bổ sung nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cả mẹ và bé. Nhưng đến tháng thứ sáu của thai kỳ thì các mẹ bầu nên ăn gì và chú ý những gi?

Nên ăn gì trong tháng thứ sáu của thai kỳ

Tăng cường cung cấp protein: Là chất dinh dưỡng rất cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày của mẹ bầu.

Tuy nhiên là một trong những chất giàu dinh dưỡng, nhưng các mẹ cần tránh các loại cá quá béo hoặc thịt mỡ để tránh bị tăng cân nhiều. Một số thực phẩm giàu giàu protein nhưng ít béo: thịt nạc, cá trắng, trứng, đậu…

Mô tả ảnh.
Đến tháng thứ 6 của thai kỳ, các mẹ bầu nên cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi

Nên bổ sung những thực phẩm giàu: canxi, phốt pho, I-ốt, kẽm. Rong biển, tảo tảo đỏ, đậu tương, đậu hủ, trứng gà, mấm mèo, rau cải, xương đầu động vật, thịt nạc, các lọai cá, tép, tôm khô giúp bạn rất nhiều trong giai đoạn này.

Bổ sung nguồn rau xanh: Là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày của mẹ bầu đặc biệt ở giai đoạn này khi bụng bầu đang lớn nhất nhanh. Những loại rau mẹ bầu nên ăn là củ cải, bắp cải, măng tây, rau bina, cà rốt, bí đỏ, cà tím, đậu xanh, cà chua…

Khi cung cấp được nguồn rau xanh, các mẹ sẽ không phải đối mặt với những nguy cơ bị táo bón hay những vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.

Trái cây: Trái cây luôn là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp cung cấp nguồn vitamin tốt lành cho mẹ bầu. Vì vậy trong thực đơn hàng ngày, chị em chớ bỏ qua chuối, nho, kiwi, táo, lê hay bưởi… để cung cấp được một số lượng lớn vitamin cần thiết cho cơ thể.

Sữa và các sản phẩm từ sữa: Đến tháng thứ 6 thai kỳ, nhu cầu cung cấp canxi của thai nhi để phát triển xương và răng là rất cao vì vậy mẹ cần bổ sung sữa và các thực phẩm từ sữa như sữa chua, váng sữa… mỗi ngày.

Nước: Ngoài cung cấp vitamin và chất xơ, nước cũng là một trong những điều mà các chị em mang thai cần bổ sung thêm nước ép trái cây, nước rau luộc, canh… để đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất.

Các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày để đảm bảo nguồn nước trong cơ thể giúp máu lưu thông đến thai nhi tốt nhất.

Đảm bảo cung cấp đủ lượng mỡ:Tuy không nên quá lạm dụng nguồn dinh dưỡng từ mỡ, những các mẹ vẫn phải cung cấp đủ mỡ tránh bị thiếu hụt.

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu cũng nên bổ sung protein từ hải sản tươi sống

Dầu động thực vật đều tích chứa hàm lượng mỡ rất phong phú. Thông thường, khi nấu ăn chủ yếu nên dùng dầu thực vật, như dầu đậu nành, dầu lạc, dầu vừng, dầu rau cải… cũng có thể dùng một ít dầu động vật, cũng như trực tiếp ăn lạc, vừng…

Chế độ dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai tháng thứ 6

Ngoài một số nguồn dinh dưỡng cần thiết để cung cấp cho cơ thể mẹ và thai nhi. Nguồn dinh dưỡng từ nước ép hoa quả cũng là một lượng chất không thể thiếu như: nước ép cà rốt, nước ép bưởi, sinh tố bơ, sinh tố kiwi,…

Nước cam ép: Trong nước cam chứa một hàm lượng vitamin C rất cao, có lợi cho việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nếu uống nước cam mỗi ngày, các mẹ sẽ giảm hẳn những nguy cơ mắc những loại bệnh cảm thông thường trong quá trình mang thai của mình.

Nước ép cà rốt: Nước ép cà rốt là một trong những nguồn cung cấp vitamin A tuyệt hảo cho cơ thể, nó đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của phôi thai, nó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển tim, gan, phổi, thận, mắt và hệ thần kinh trung ương của thai nhi.

Nước ép bắp cải: Là một loại nuớc uống lành mạnh cho phụ nữ mang thai. Ngoài việc giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và vitamin K giúp chống đông máu, nước ép bắp cải còn chứa rất nhiều chất xơ – đây chính là một trong những loại nước ép giúp các mẹ giảm táo bón hiệu quả.

Trên đây đều là những thông tin giúp cho các mẹ có thêm được những lời khuyên hữu ích để tăng cường sự cung cấp thông tin cho các mẹ bầu và các thai nhi nhé!

Mang thai tháng thứ 3 có quan hệ được không?
Mang thai tháng thứ 3 có quan hệ được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)- Mang thai đến tháng thứ ba thì quan hệ có sao không là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu, để có thể giải đáp thắc thắc mắc của các mẹ, ta hãy xem nhé.
Bà bầu uống bia có sao không?
Bà bầu uống bia có sao không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Vào những ngày hè nóng nực, thì bia luôn là sự lựa chọn hàng đầu của cả hai giới, nhưng liệu bà bầu uống bia có được không, ta cùng giải đáp nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn