5 loại rau củ là "bảo bối" giảm cân được nhiều nàng yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Rau xanh vốn là loại thực phẩm thường xuất hiện trong danh sách giảm cân của nhiều cô nàng.

Dù không phải ai cũng thích rau xanh nhưng vì muốn thu nạp nhiều chất xơ cho cơ thể nên các cô gái vẫn cố gắng ăn món này. Rau xanh không chỉ giàu chất xơ mà còn chứa một lượng khoáng chất và vitamin không hề nhỏ. Bạn nên chọn loại rau xanh ít calo để hỗ trợ cho quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao nhất.

Dưới đây là 5 loại rau xanh chứa hàm lượng calo rất thấp được nhiều cô nàng tìm ăn mỗi khi giảm cân.

Rau bina

Rau bina chứa hàm lượng calo rất thấp. Thông thường, cứ 100gr rau bina chỉ chứa lượng calo khoảng 24. Hơn nữa, rau bina còn rất giàu chất xơ thô, các loại vitamin và khoáng chất nên giữ giá trị dinh dưỡng phong phú khi bổ sung vào cơ thể.

rau-bina-la-gi-cong-dung-cua-rau-bina 7

Bắp cải

Bắp cả có thể luộc lấy nước canh hoặc xắt nhỏ xào với cà chua. Bên cạnh đó, bắp cải còn là một loại thực phẩm có hàm lượng calo tương đối thấp. Lượng calo trong 100gr bắp cải thường là 24 calo, đồng thời nó cũng rất giàu vitamin, carotene... tốt cho sức khỏe.

Cần tây

Trong cần tây chỉ chứa khoảng 13 calo trên 100gr. Đặc biệt, cần tây cũng rất giàu protein và carbohydrate, giá trị dinh dưỡng của nó cũng rất phong phú. Ngoài làm nước ép cần tây xay với các loại rau củ quả thì bạn còn có thể chế biến một số món xào để thay đổi khẩu vị.

cay-can-tay1

Bên cạnh đó, các loại vitamin trong cần tây, đặc biệt là vitamin A và vitamin C có tác dụng dưỡng ẩm da đầu và ngăn ngừa hình thành vảy gàu, đồng thời bổ sung dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh và mềm mượt. 

Cà chua

Cà chua cũng là một loại thực phẩm ít calo, với khoảng 19 calo trên 100gr cà chua. Thêm nữa, cà chua cũng chứa các chất như lycopene và axit citric nên giúp hỗ trợ cho công cuộc giảm cân đạt hiệu quả cao hơn. 

Hơn nữa cũng có các nghiên cứu chỉ ra cà chua giúp kích thích sản xuất các acid amin có vai trò đốt cháy chất béo trong cơ thể, cũng hỗ trợ làm tăng quá trình trao đổi chất. Cà chua sẽ giúp bạn giảm cân nếu bạn biết cách kết hợp nó trong chế độ ăn hàng ngày cùng với việc luyện tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên nếu chỉ phụ thuộc vào cà chua sẽ không làm được điều này, bạn cần chú ý.

ca-chua-giam-can (1)

Để giảm cân, bạn có thể ăn cà chua trong bữa tối hoặc bữa ăn nhẹ ban đêm. Bạn có thể dùng cà chua để chế biến thành các món salad ăn nhẹ.

Xà lách

Xà lách cũng là một loại thực phẩm rất ít calo. Cứ 100gr rau xà lách chỉ chứa khoảng 10 - 16 calo. Đặc biệt, rau diếp cũng rất giàu vitamin và các loại nguyên tố vi lượng, đồng thời còn là một loại rau rất ngon và bổ dưỡng trong bát salad giảm cân.

Theo:  xevathethao.vn copy link