Mạo hiểm với màn trình diễn ong đậu kín khắp người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với mong muốn lập kỷ lục thế giới, người đàn ông tên Yu Ping, 34 tuổi ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã cho hàng trăm nghìn con ong đậu kín khắp người và mặt trong vòng 40 phút. Anh vẫn an toàn sau màn trình diễn ngoạn mục.

Để chuẩn bị cho lần trình diễn này, trước đó 3 ngày Yu đã không hề tắm gội để đàn ong chịu đậu lên người. Đồng thời, Yu cũng không được mặc đồ làm từ vải cotton, phải dùng bông gòn bịt kín mũi và tai. Mặc dù đã thử nhiều lần trước đó, nhưng với số lượng ong lên tới hàng trăm nghìn con vẫn làm cho anh rất căng thẳng trước khi thực hiện.

Màn biểu diễn đặc biệt đã thu hút nhiều người ngay ở những phút đầu tiên.

Bắt đầu màn trình diễn, Yu cởi áo, để mình trần đứng trên một chiếc cân. 4 người khác dùng tay vỗ nhẹ vào các thùng nuôi ong gần đó để đàn ong bay ra đậu lên người Yu.

Tiếng kêu vo ve vang xa hơn 10 m. Sau 20 phút, hàng nghìn con ong phủ kín chân Yu. Chúng mất thêm 35 phút để làm thành một lớp "áo" cho phần thân trên của người đàn ông. Trong lúc này, Yu tỏ ra khá điềm tĩnh, thỉnh thoảng hơi nhíu mày. Anh thậm chí còn hút thuốc trong suốt màn trình diễn.

Cuối cùng, đàn ong đậu kín cả mặt Yu. Tổng cộng, Yu mang trên mình trên 41 kg cân nặng, mỗi kg tương ứng với hơn 10.000 con ong. Ước tính có khoảng 456.500 con ong đậu khắp người Yu trong lần lập kỷ lục này.

Khoảng 456.500 con ong bu kín người Yu Ping.

Sau khi hoàn thành thử thách, khắp ngực và lưng Yu lấm tấm những nốt ong chích tuy nhiên anh vẫn an toàn. Yu chia sẻ rằng: "Tôi nín thở vì sợ, khắp người nóng ran còn tay thì đến bây giờ vẫn run rẩy. Hơn 40 phút bất động, toàn thân ngứa ngáy, nhưng tôi vẫn có niềm tin rằng sẽ vượt qua được chính bản thân mình".

Năm 2012, Yu đã từng chinh phục thành công 15 thùng ong với số lượng ong lên tới 330.000 con. Muốn phá vỡ kỷ lục của chính mình là động lực để anh hoàn thành màn trình diễn đặc biệt này.

Trường hợp tương tự đã từng có tại Trung Quốc. Mặc dù không có số lượng ong đậu lên người nhiều như Yu Ping, nhưng với màn trình diễn tương tự của hai vợ chồng Lí Văn Hoa và Nhan Hồng Sương ở Hắc Long Giang (Trung Quốc), cũng làm du khách đến tham quan trại nuôi ong của mình hoàn toàn ấn tượng.

Vợ chồng anh Lý đang "thu hút" ong đậu vào người.

Được biết, vợ chồng anh Lí đã có thâm niên gần 30 năm trong nghề nuôi ong, nên họ rất am hiểu thói quen và "tính cách" của loài ong. Để "dụ" được các chú ong đậu khắp người mà không đốt, họ đã dùng biện pháp "ong chúa dẫn đàn" để tập hợp các chú ong dưới sự giúp đỡ của vài người bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn