4 bước "đánh bại" đốm nâu và sạm nám nhanh giúp "thay áo" cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Hãy áp dụng chu trình 4 bước cải thiện đốm nâu dưới đây để thay mới làn da rạng rỡ thôi nào!

Việc tiếp xúc với ánh nắng hay ngay cả khi nàng chỉ ở trong nhà, da vẫn có thể xuất hiện đốm nâu. Đặc biệt khi lượng collagen trong cơ thể bắt đầu suy giảm khiến cấu trúc collagen lỏng lẻo, đứt gãy làm xuất hiện sạm nám. Để duy trì làn da tươi trẻ, rạng rỡ dài lâu, nàng nên bắt đầu chu trình trị thâm nám và dưỡng trắng da. 

Làm sạch cùng sữa rửa mặt dưỡng da trắng sáng

Sau hàng giờ tiếp xúc bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn…, lỗ chân lông rất cần được làm sạch kỹ để hạn chế các tác nhân gây hại và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Nếu có thành phần dưỡng trắng an toàn, chúng sẽ có cơ hội phát huy tác dụng và tạo điều kiện cho các bước đặc trị sau đó. 

dom-nau-tren-da

Đánh bật thâm nám với bộ đôi serum và kem thoa đặc trị

Serum có nồng độ dưỡng chất cao gấp 10 lần kem dưỡng bề mặt, hoạt chất thấm vào lớp trung bì, hạ bì nhằm sửa chữa một vấn đề cụ thể trên da, trong đó có cải thiện sạm nám. 

Nếu serum tác động đồng đều trên cả da mặt, thì kem thoa đặc trị chứa hoạt chất trị thâm nám lại sở hữu mật độ dưỡng chất dày đặc hơn thấm vào từng đốm nâu. Nên kết hợp hai sản phẩm này để rút ngắn thời gian dưỡng trắng da nhé. 

Một số thành phần dưỡng trắng cần thiết cho da đó là:

– 9 Peptide: có khả năng tổng hợp protein – thành phần cơ bản xây dựng các liên kết collagen và cấu trúc làn da. 

– Chiết xuất vỏ cây Tanaka: là thành phần thiên nhiên không chỉ chứa Polyphenol ngăn lão hóa sớm, mà còn hấp thu tia UVA và UVB cho hiệu quả chống nắng tăng cường, thúc đẩy quá trình dưỡng trắng da.

cach-tri-dom-nau-tren-da

– Alpha-Arbutin: là một hoạt chất được chiết xuất từ nguồn thực vật (cây bearberry, cây dâu tằm…) có khả năng ức chế Tyrosinase – enzyme hình thành đốm nâu. 

Dưỡng ẩm bằng kem chứa thành phần trị thâm nám

Serum có khả năng thẩm thấu cho nên sau khi bôi bạn cần thoa thêm lớp kem dưỡng ẩm có tác dụng dưỡng trắng tốt đi kèm để khóa lại lớp serum. Cách này giúp da ẩm mịn và hấp thụ được sâu dưỡng trắng vào bên trong. Nàng nhớ dùng tách bạch kem dưỡng ngày và kem dưỡng đêm. 

Bảo vệ da với kem chống nắng dưỡng trắng

Tia UV là một trong những tác nhân chính kích thích sản sinh sắc tố da, làm đậm màu đốm nâu nên việc sử dụng kem chống nắng trong giai đoạn trị thâm nám là bước tối quan trọng.

kem-tri-nam-tan-nhang-1

Kem chống nắng còn ngăn đốm nâu quay trở lại. Nếu nàng sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chứa hoạt chất trị thâm nám, nàng sẽ nhận thấy quá trình dưỡng trắng da càng nhanh đạt hiệu quả vì da được bảo vệ và cung cấp dưỡng chất làm sáng da từ bên trong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link