Tin phụ nữ 20/2: Công an thông tin xác ch.ết không nguyên vẹn tại Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Công an huyện Chương Mỹ cho biết đây là th.i th.ể của một nạn nhân trong vụ TNGT, hiện vẫn chưa rõ danh tính.

Công an thông tin xác chết không nguyên vẹn tại Hà Nội

Ngày 20-2, mạng xã hội Facebook lan truyền nhiều hình ảnh về thi thể của một người đàn ông không còn nguyên vẹn cùng nhiều thông tin gây hoang mang dư luận.

Theo đó, những hình ảnh này được chụp tại khu vực phía trước cổng KCN Phú Nghĩa (Chương Mỹ, Hà Nội). Do chưa xác định được tên tuổi của nạn nhân nên khi lực lượng chức năng tiến hành mai táng đã bị người dân ngăn cản.

thi-the-nguoi-dan-ong-khong-dau

 Thi thể người đàn ông đã được bàn giao cho địa phương mai táng. Ảnh: FB

Ngay khi đăng tải, thông tin trên đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều ý kiến băn khoăn về danh tính người đàn ông cũng như thực hư việc người dân phản đối mai táng.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội), cho biết người đàn ông này là nạn nhân của một vụ TNGT xảy ra trên địa bàn vào sáng 19-2.

Nhận tin báo của người dân về vụ tai nạn, lực lượng công an đã đến hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, thi thể và làm rõ những thông tin liên quan.

Tuy nhiên, do nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân nên công an chưa xác định được danh tính. Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm theo quy định, Công an huyện Chương Mỹ đã bàn giao cho địa phương mai táng.

Hiện tại, đơn vị này đang tiếp tục điều tra, làm rõ danh tính người đàn ông cũng như nguyên nhân vụ TNGT.

Em đâm chết anh vì nghi giành nhà thừa kế

Bị mắng vì để đồ chắn lối đi chung, Nhơn nghĩ người anh muốn "đá" mình ra khỏi nhà cha mẹ để lại nên ra tay sát hại.

giet-anh

 Nhơn xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không được chấp nhận. Ảnh: Bình Nguyên.

Theo nội dung vụ án, sau khi cha mẹ qua đời, năm 2011, Phùng Huệ Nhơn (33 tuổi) sống cùng gia đình anh cả Phùng Vệ Minh (41 tuổi) và Phùng Vệ Nghĩa (39 tuổi) trong căn nhà ông bà để lại ở quận 11, TP HCM. Cuộc sống của họ thường xảy ra va chạm do nhà chật.

Trưa 4/1/2016, người anh lớn cho rằng vợ chồng Nhơn bán cà phê, quần áo đồ đạc chắn hết lối đi, không còn chỗ cho mình dựng xe máy nên hai bên xảy ra cự cãi. Đêm hôm đó, anh Minh say rượu và tiếp tục chửi Nhơn.

Nhơn nghĩ lại chuyện bị các anh gây khó dễ, hăm dọa và cho rằng họ muốn đuổi mình ra khỏi nhà để chiếm gia tài cha mẹ để lại. Nhơn tức giận xuống bếp lấy dao đâm vào ngực anh Nghĩa lúc đang ngủ.

Nạn nhân hoảng hốt, bỏ chạy ra đường kêu cứu. Lúc này, anh Minh chạy theo can ngăn cũng bị Nhơn đâm liên tiếp nhiều nhát, gục tại chỗ. Sau khi gây án, Nhơn ra đầu thú.

Được đưa đi cấp cứu, anh Nghĩa giữ được tính mạng, còn anh Minh tử vong.

Tháng 7/2016, TAND TP HCM xử lưu động tuyên phạt Nhơn tù chung thân về tội Giết người. Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 20/2, TAND Cấp cao tại TP HCM đã bác đơn của Nhơn vì bị cáo cùng lúc phạm tội với 2 người, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tình tiết bất ngờ vụ nam sinh lớp 12 xâm hại, giết bé 10 tuổi

Nhiều tình tiết bất ngờ vụ nam sinh lớp 12 khống chế, đưa bé gái 10 tuổi vào vườn măng cụt hãm hại rồi phi tang xác dưới mương nước vừa được tiết lộ.

Ngày 20.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã ký quyết định khởi tố vụ án “giết người và hiếp dâm trẻ em” xảy ra tại ấp Vĩnh Lợi (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn).

hiep-giet-1

 Hiện cơ quan điều tra đang trích lục các giấy tờ cần thiết để xác định chính xác độ tuổi của nghi phạm.

Nghi can Phạm Văn Lên (18 tuổi, ngụ xã Trà Côn, huyện Trà Ôn) đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hai hành vi trên. Nạn nhân trong vụ án này là P.T.Y.N (10 tuổi, ngụ ấp Xẻo Tràm, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn).

Theo kết quả điều tra ban đầu, chiều 17.2, Lên ngồi tại con đường vắng, gần một quán nước ở ấp Vĩnh Lợi. Khi nhìn thấy bé N. đi học ngang qua liền chặn đường. Lên kéo bé N. vào vườn măng cụt gần đó dùng tay bóp cổ nạn nhân, rồi hãm hiếp. Sau đó, Lên kéo nạn nhân xuống mương nước gần đó dìm xuống phi tang. Gây án xong, Lên vào nhà người dân gần đó xin giặt nhờ chiếc áo dính bùn đất.

Đến tối cùng ngày, thấy bé N. đi học chưa về nên người nhà của em chia nhau đi tìm kiếm. Khi đi ngang qua vườn măng cụt bên kia sông, mọi người hoảng hốt thấy thi thể bé gái này nằm dưới mương nước nên trình báo công an.

Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng Công an huyện Trà Ôn khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai người dân xung quanh.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, đây là vụ án hiếp dâm, giết người, công an nhanh chóng truy xét nghi can có liên quan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định Lên là nghi can chính trong vụ án nên mời về trụ sở làm việc.

Tại đây, Lên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo giấy tờ gia đình cung cấp như CMND và sổ hổ khẩu, nghi can Lên sinh ngày 24/1/1999. Tính đến thời điểm xảy ra vụ án, Lên đã đủ 18 tuổi, 1 tháng 13 ngày. Hiện cơ quan điều tra đang trích lục các giấy tờ cần thiết để xác định chính xác độ tuổi của nghi phạm.

Được biết, Lên là học sinh lớp 12, nam sinh này được đánh giá hiền lành, thường đi hái rau, bắt ốc bán kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Tuy nhiên, khi còn học cấp 2, Lên thường hay lấy trộm nội y của hàng xóm mang về nhà. Gia đình phát hiện la rầy và đưa đi chữa trị.

Thông tin mới nhất vụ giết tài xế rồi cướp 34 tấn thép

Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố hai bị can trong vụ giết tài xế xe đầu kéo rồi cướp 34 tấn thép về hai tội giết người và cướp tài sản.

Chiều 20-2, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh), cho biết cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Liêm (34 tuổi) và Trương Việt Cường (còn gọi là Sệ lát, 38 tuổi, cùng ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cùng về hành vi giết người, cướp tài sản.

Liêm và Cường được xác định là hai nghi phạm trọng vụ án giết tài xế, giấu xác trong cabin rồi cướp đi hơn 34 tấn thép gây chấn động tại Bắc Ninh vừa qua. Nạn nhân trong vụ án là anh CVP (trú tại Quốc Oai, Hà Nội), làm nghề lái xe.

Vị Trưởng phòng PC45 Bắc Ninh cũng chia sẻ thêm, để bắt được hai nghi can, lực lượng công an đã phải sử dụng đồng bộ nhiều kênh thông tin. Đáng chú ý, trong quá trình phá án, một chủ doanh nghiệp mua sắt tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) biết thông tin vụ án qua Facebook nên đã trình báo cơ quan công an.

Theo đó, trước khi gây án, nghi phạm có trao đổi trước với nơi bán là có sắt công trình thừa nên bán lại. Tuy nhiên, sau khi giao sắt, các đối tượng mới chỉ lấy 30 triệu.

Nắm được thông tin mấu chốt này, các trinh sát công an đã lập tức lần theo dấu vết, tổ chức rà soát và tìm ra hai nghi phạm của vụ án.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 16-2, tại khu vực đường đôi 280, địa phận thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, một vụ án mạng kinh hoàng đã được phát hiện.

Một số nhân chứng cho biết họ thấy chiếc xe ô tô của một công ty thép đã đậu ba ngày ven đường. Thấy bất thường, một số người dân tới kiểm tra thì tá hỏa phát hiện người đàn ông khoảng 40 tuổi đã chết trong cabin, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Công an tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Ngày 18-2, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, các đơn vị của Tổng cục An nình, Công an tỉnh Hải Dương và lực lượng chức năng khác bắt giữ Nguyễn Minh Liêm và Trương Việt Cường.

Theo lời khai ban đầu, Liêm trước đây lái xe đầu kéo, quen anh P. nên cùng nhau tìm cách bán bớt số thép anh này chở thuê từ Hải Dương về Hà Nội ngày 14-2.

Lên xe được một đoạn, Liêm bảo anh P. cho Cường đi nhờ. Khi anh P. dừng xe để cho Cường xuống thì bị hai nghi phạm khống chế, giết và để xác nạn nhân tại chỗ nghỉ trong cabin. Sau đó, Liêm lái xe đi bán toàn bộ hơn 34 tấn thép cho một doanh nghiệp ở Hà Nội được gần 30 triệu đồng rồi bỏ xe lại trên địa bàn huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

“Quá trình truy bắt các nghi can gặp nhiều khó khăn. Liêm bị bắt ở Quảng Ninh, còn Cường bị bắt ở Hải Dương. PC45 tỉnh Bắc Ninh đã phải phối hợp với nhiều đơn vị để rà soát cũng như bắt được hai đối tượng này” - Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh) thông tin.

Vụ học sinh gãy chân trường Nam Trung Yên đã chuyển lên Công an Hà Nội

Đội điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội đang xử lý vụ việc cháu Trần Chí Kiên bị tai nạn tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Xác nhận thông tin này với VietNamNet, Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cũng cho biết, toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát hình sự, PC45 (Công an TP Hà Nội).

Trước đó, Công an Quận Cầu Giấy là đơn vị xử lý hồ sơ vụ việc.

nam-trung-yen-2

 

Sáng nay, 20/2, lãnh đạo quận Cầu Giấy cùng lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội về vụ tai nạn của cháu Trần Chí Kiên tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Trong một diễn biến liên quan, cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 của cháu Kiên đã được Công an Hà Nội mời lên làm việc liên quan tới vụ việc.

Trước đó, vào 17/2, cô Trần Thị Thu Nhung và 2 giáo viên khác tại trường đã có buổi trao đổi về những thông tin liên quan tới vụ tai nạn của cháu Kiên. Ba giáo viên đã cung cấp nhiều thông tin phản bác lại những thông tin do bà Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng Trường TH Nam Trung Yên với các cơ quan chức năng và báo chí.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, phụ huynh Trần Chí Dũng cũng cho biết thêm, hiện tại, anh vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào liên quan tới kết luận của cơ quan chức năng về vụ việc của con anh. Anh Dũng cũng cho biết, anh cũng đang cân nhắc khả năng mời luật sư để khởi kiện vụ việc này ra tòa.

Đặt bẫy điện bắt chuột làm chết người

Ngày 20/2, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Trương Thanh Phong (sinh năm 1990, ngụ khóm 4, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc) 4 năm tù về tội “Giết người”.

Đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho gia đình người bị hại 150 triệu đồng và có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con của nạn nhân (cháu Nguyễn Thị Trúc Ly, sinh năm 2010) mỗi tháng bằng 1/2 mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 16/8/2015, Phong cùng cha ruột đem 3 cuộn dây chì (dài khoảng 400 m) đến ruộng của anh Phan Văn Đen, ngụ ấp Hòa Tây B, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn dọn cỏ và giăng dây chì theo bờ đê để làm bẫy bắt chuột. Khi giăng bẫy xong, cả hai về nhà.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Phong đến ruộng của Đen sử dụng bình ắc quy loại 100 Ampe và bộ biến áp câu mắc vào dây chì để kích điện bẫy chuột, nhưng không làm biển báo, không thông báo cho mọi người biết.

Đến rạng sáng hôm sau, Phong thăm bẫy chuột phát hiện anh Nguyễn Văn Bình bị bẫy điện giật chết nằm ngửa dưới ruộng của Đen. Hoảng sợ, Phong cuộn dây chì, mang bình ắc quy và bộ biến áp bỏ xuống kênh rồi về nhà. Đến sáng cùng ngày, gia đình nạn nhân tìm kiếm và phát hiện anh Bình chết tại ruộng của Đen, nên trình báo Công an. Ngay sau đó, Phong đến Công an huyện Thoại Sơn đầu thú. Ngày 13/10/2016, Phong bị khởi tố, điều tra.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần áp dụng hình phạt nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo và góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần nhân dân lao động nghèo, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, bị cáo bị bệnh, là lao động chính đang nuôi con nhỏ, đã tác động gia đình bồi thường để khắc phục một phần hậu quả, được gia đình người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, nên đã tuyên mức án như trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link