Cục Trẻ em chính thức lên tiếng về 23 con nuôi của ca sĩ Phi Nhung

( PHUNUTODAY ) - Để trấn an dư luận về số phận các con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung, đại diện Cục Trẻ em - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Sở LĐ-TB&XH TP. Hồ Chí Minh đã lên tiếng.

Ngày 28/9, ca sĩ Phi Nhung đã qua đời sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19. Thông tin này khiến fan hâm mộ cũng như bạn bè, đồng nghiệp không khỏi xót xa. Đặc biệt nhiều khán giả cũng bày tỏ sự lo lắng cho 23 người con nuôi của Phi Nhung sau khi mất đi người mẹ đỡ đầu.

Theo Dân Trí, ông Đặng Hoa Nam (Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH) đã khẳng định trong các quy định của pháp luật đều có đầy đủ các phương án giải quyết trước trường hợp chăm sóc 23 người con nuôi của cố ca sĩ.

phinhung

Đầu tiên là xem xét các cơ sở mà trước đó ca sĩ Phi Nhung nuôi dạy các em có đủ điều kiện chăm sóc như nhóm người quản lý, hỗ trợ các em còn tiếp tục không. Nếu có, các con nuôi của Phi Nhung có thể được đưa về cơ sở này.

Trong trường hợp các cơ sở không đủ khả năng nuôi dạy các em, theo ông Đặng Hoa Nam cho hay: "Ca sĩ Phi Nhung nhận đỡ đầu, chăm sóc và gửi ở một số nơi khác, có hỗ trợ chi phí hàng tháng tiền ăn ở, chi phí sinh hoạt. Khi ca sĩ mất đi, các quỹ hoặc nguồn tiền nuôi dạy các cháu bé nếu còn hoặc có người khác đảm nhiệm, thì họ vẫn hoạt động bình thường".

Lãnh đạo Cục Trẻ em cho biết nếu quỹ này không còn thì phải đưa các cháu bé về cơ sở công lập. Hiện trong các văn bản quy phạm pháp luật như Thông tư, Nghị định và Luật đều có quy định rõ ràng. 

Về trách nhiệm, địa phương phải hướng dẫn cho các cá nhân, tổ chức thực hiện đúng, đủ các quy định, đồng thời có khó khăn, vướng mắc để cùng giải quyết.

"Các tình huống nuôi dạy trẻ đều đã được cụ thể hóa trong quy định pháp luật. Đảm bảo không có yếu tố bất ngờ và phải làm sao để yên ổn tâm lý cho các trẻ nhỏ. Trước đây, chúng ta đã từng giải quyết nơi ăn chốn ở của những em bé tại những cơ sở công lập, tư thục bị giải thể, đình chỉ" - ông Đặng Hoa Nam nói.

Trước đó, tỷ phú Hoàng Kiều cũng đăng tải hình ảnh của Phi Nhung bên các con cùng lời chia buồn: "Thành kính chia buồn cùng gia đình Phi Nhung. Nguyện cầu cho hương linh Phi Nhung sớm về cõi vĩnh hằng. Vô cùng thương tiếc”.

Đặc biệt, trong bài viết của mình, tỷ phú Hoàng Kiều còn khẳng định sẽ giúp đỡ, tiếp tục nuôi nấng 23 người con nuôi của Phi Nhung cho đến khi trưởng thành. Chia sẻ này của tỷ phú Hoàng Kiều đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link