Mẹ bầu ăn ngô tốt cho tiêu hóa, giúp thai nhi khỏe mạnh tội gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của ngô chứa nhiều chất xơ, vitamin B, khoáng chất tốt cho thai nhi và cả mẹ bầu.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Trong khi đang mang thai mẹ bầu thường xuyên ăn ngo sẽ giúp bổ sung folate. Thành phần này đóng vai trò quyết định để ngăn chặn nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cũng như sảy thai giúp mẹ bầu ngăn chăn nguy hiểm có thể gây ra với con của mình, giúp bạn có được một thai kỳ khỏe mạnh.

Thúc đẩy tế bào não phát triển

Trong thành phần dinh dưỡng của ngô chứa chất thiamine - một chất rất cần cho tế bào não và chức năng nhận thức ở thai nhi tốt cho sức khỏe của bé. Nếu mẹ bầu ăn ngô khiến cho các chất thiamine sẽ đi vào cơ thể, giúp sản xuất acetylcholine giúp tăng cường khả năng ghi nhớ của bé của trẻ. Chính vì vậy, mẹ bầu có thể thường xuyên ăn ngô sẽ giúp cho bé thông minh lanh lợi hơn.

Ngô ngăn ngừa được bệnh tiểu đường

Ngô ngăn ngừa được bệnh tiểu đường

Tốt cho hệ tiêu hóa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ bầu thường xuyên ăn ngo sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh. Trong thành phần dinh dưỡng của ngô chứa nhiều chất xơ, giúp cho mẹ bầ giảm được bệnh táo bón thường gặp trong quá trình mang thai, và giảm được các bệnh về ruột.

Tránh nguy cơ tiểu đường cho mẹ

Theo các chuyên gia nghiên cứu khoa học thì ngô sẽ giảm được căn bệnh tiểu đường ở mẹ bầu và giảm những nguy cơ mắc bệnh của mẹ bầu. Bởi trong dinh dưỡng của ngô chứa chỉ số đường huyết của ngô thấp giúp giảm lượng đường huyết trong máu cho mẹ bầu. Đồng thời chất xơ cũng giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường, từ đó giúp hạ thấp nồng độ đường trong máu.

Ngô tốt cho hệ tiêu hóa

Ngô tốt cho hệ tiêu hóa

Bảo vệ tim mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của ngon có chứa nhiều chất giúp giảm cholesterol có hại trong cơ thể của mẹ bầu. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B cũng giúp làm giảm homocysteine khiến cho mẹ bầu có một trái tim khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link