MẸ BẦU chăm chỉ uống loại nước ép "thần dược" này CÒN TỐT HƠN THUỐC BỔ, nuôi não thai nhi, phòng tránh dị tật

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước ép dưới đây cực giàu dưỡng chất, được xem như “thần dược” nuôi não thai nhi phát triển từ trong bụng mẹ.

Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa dồi dào hàm lượng vitamin A, beta carotene, vitamin E, vitamin K. Cà rốt cũng giàu nước, chất xơ và là nguồn cung cấp thiamin, niacin, mangan, kali, axit folic… Cà rốt giúp thai nhi phát triển trí não, thị lực, lại giúp mẹ bầu đào thảo độc tố ra khỏi cơ thể để có thai kỳ khỏe mạnh. Mẹ uống nước ép cà rốt còn giúp giải nhiệt vào ngày nắng nóng, tránh mất nước và tăng ối hiệu quả.

Nước ép dâu tây

Nước ép dâu tây sẽ cải thiện làn da tối màu của các chị em khi bầu bí. Mẹ bầu sẽ không còn lo lắng tình trạng mất nước khi uống nước ép dâu tây. Hệ thần kinh và tim mạch của mẹ bầu và thai nhi cũng hoạt động tốt nhờ các loại chất xơ và folate.

Nước ép cà chua

Cà chua giàu nước, chất xơ, vitamin A, vitamin C, beta carotene, lycopene. Cà chua cũng dồi dào hàm lượng canxi, sắt, kẽm, axit folic, choline… Không chỉ giúp mẹ có cân nặng lý tưởng, ngăn ngừa tiểu đường, cà chua còn rất tốt cho quá trình tiêu hóa, giúp giảm thiểu nguy cơ táo bón ở mẹ bầu, Hơn thế nữa, loại “thần dược” này còn giúp mẹ tăng sức đề kháng, ngừa thiếu máu, giúp não thai nhi tăng chất xám, phát triển thị lực.

5-loai-nuoc-ep-la-than-duoc-nuoi-nao-thai-nhi-lai-lam-tang-oi-hieu-qua-me-khong-uong-con-thiet-thoi-01

Nguồn axit folic trong quả cà chua còn giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh tủy sống thai nhi. Mẹ bầu đừng quên uống nước ép cà chua để giải khát trong ngày nắng nóng vừa giúp cơ thể tránh mất nước vừa giúp thai kỳ khỏe mạnh, giúp tăng nước ối và lọc sạch ối, cho thai nhi bụ bẫm đáng yêu, thông minh từ trong bụng mẹ.

Nước ép cà rốt

Ăn và uống nước ép cà rốt là giải pháp lý tưởng giúp tăng cường thị lực thai nhi. Thức uống dinh dưỡng này còn giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể bà bầu.

Nước ép cà rốt giàu vitamin A và vitamin E giúp làn da mẹ bầu thêm sáng khỏe. Móng tay của mẹ bầu sẽ cải thiện tình trạng gãy giòn. Thành phần dinh dưỡng của cà rốt cũng giúp chị em ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc do thay đổi hormone, hỗ trợ hoạt động bình thường của tuyến giáp.

Nước cam tươi

Cam là loại quả phổ biến và được nhiều người ưa thích. Cam giàu chất xơ, nước, vitamin C. Cam cũng là nguồn bổ sung canxi, sắt, kẽm, mangan… Ngoài ra, khi nhắc đến cam không thể không nhắc đến hàm lượng axit folic và choline dồi dào trong loại quả này.

Không chỉ giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, giúp ích cho quá trình tiêu hóa mà cam còn nuôi não thai nhi phát triển tăng vọt, ngăn ngừa các dị tật não bẩm sinh. Choline trong cam còn giúp bé tăng khả năng tập trung và ghi nhớ. Cam cũng giúp mẹ kiểm soát cân nặng và có làn da sáng đẹp mịn màng.

Nước ép táo

Táo được xem là “thần dược” đối với sức khỏe con người bởi bản thân chúng chứa rất nhiều dưỡng chất. Táo giàu nước, chất xơ, protein, vitamin C, vitamin E, các vitamin nhóm B. Loại trái cây được nhiều người yêu thích này cũng là nguồn cung cấp dồi dào các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, magie, phốt pho, kali… Táo còn đặc biệt tốt cho mẹ bầu khi cực giàu axit folic và choline.

Chính nguồn axit folic, choline, các vitamin nhóm B quả táo giúp nuôi các tế bào não thai nhi phát triển khỏe mạnh, con ra đời thông minh, sáng dạ, trí nhớ tốt. Mẹ bầu ăn táo, uống nước ép trong thai kỳ còn tốt cho hệ tiêu hóa, cải thiện miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt canxi, làm đẹp da và em bé ra đời cao lớn khỏe mạnh, hồng hào.

Nước nho ép

Nho là loại quả giàu dưỡng chất bậc nhất cực có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe mẹ bầu. Nho giàu chất xơ, nước, protein, vitamin C, kali, natri, sắt… đặc biệt nho cũng cực giàu axit folic. Nho giúp cải thiện khí huyết, điều hòa huyết áp, tăng khả năng miễn dịch, tốt cho tiêu hóa, là “thần dược” cho mẹ bầu suốt 9 tháng thai kỳ.

Nho cũng giúp nuôi dưỡng tế bào não thai nhi phát triển, ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh thai nhi. Mẹ bầu uống nước ép nho, con ra đời thông minh khỏe mạnh, phát triển chiều cao vượt bậc.

Nước ép củ dền

Uống nước ép củ dền khi mang thai giúp bà bầu có thêm năng lượng. Lượng sắt dồi dào trong thức uống này sẽ ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra, hệ tiêu hóa bà bầu sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Khả năng làm sạch máu và thanh lọc cơ thể của nước ép củ dền cũng được đánh giá cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link