Mẹ bầu có nên ăn mực không?

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn về vấn đề bà bầu có nên ăn mực không?

Hải sản chẳng hạn như mực là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, trong đó có protein, giàu canxi, chất béo không no ( omega3), đạm và nhiều chất khoáng khác nên rất tốt cho dinh dưỡng của bà mẹ. Khi bà mẹ đang mang thai, nguồn dinh dưỡng không thể thiếu được chính là hải sản. Tuy nhiên, ăn hải sản nói chung và ăn mực nói riêng như nào thì hợp lý đối với sức khỏe bà bầu lại rất quan trọng.

q14

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo lời truyền miệng từ dân gian, khi bà mẹ đang mang thai không nên ăn mực, nhưng có người lại cho rằng ăn hải sản rất tốt cho sức khỏe cũng như phát triển của thai nhi. Vậy thực sự đâu là đúng đâu là sai? 

Bà bầu có được ăn mực không?

Khi bà mẹ đang mang thai, nguồn dinh dưỡng không thể thiếu được chính là hải sản, bởi những thành phần dinh dưỡng trong hải sản không chỉ cung cấp năng lượng cho mẹ mà giúp trẻ phát triển tốt. Với thành phần dinh dưỡng omega3 có trong các loại cá sẽ giúp trẻ phát triển hệ thần, trí não tốt.

Nên kiêng cử, hạn chế ăn hải sản vào 3 tháng đầu và 1 tháng cuối, vì 3 tháng đầu thai nhi rất dễ bị sảy còn tháng cuối thường khiến mẹ dễ bị sinh non.

Thực sự chưa có nghiên cứu nào cho thấy bà mẹ bị cấm ăn mực khi mang thai hoặc ăn mực bị sảy thai cả, nhưng cũng không thể nói là bà mẹ ăn sẽ được an toàn cho trẻ. Để đảm bảo điều an toàn nhất, mẹ mang thai vẫn ăn bình thường, nhưng hạn chế trong 3 tháng đầu không nên ăn.

q16

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bà bầu có thể được ăn mực bình thường, nhưng không nên ăn quá nhiều, mẹ nên ăn từ từ để xem cơ thể có phản ứng, dị ứng như thế nào hay không, nếu cơ thể mẹ nhạy cảm thì không nên ăn mực cũng như hải sản nữa. Thai nhi có phát triển và hoàn thiện hay không đều phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng của mẹ.

Những lợi ích mang lại từ việc ăn mực

Mực giúp ngăn ngừa viêm khớp và cung cấp 63% lượng selenium cho cơ thể bởi selen cũng chính là chất chống oxy hóa có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Mực cung cấp protein cho cơ thể, có lợi cho làn da, cơ bắp, móng tay và tóc. Cứ 100 gam mực tươi khi được nấu chín sẽ cung cấp cho người ăn 90% lượng đồng hằng ngày cho cơ thể. Đồng là một chất khoáng rất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể lưu trữ , hấp thụ và trao đổi chất của sắt, giúp hình thành nên các tế bào hồng cầu. Do đó, những người thiếu hồng cầu nên bổ sung mực vào thực đơn hàng ngày để tốt cho sức khỏe.

Mực cung cấp vitamin B12 cho cơ thể, đặc biệt tốt cho tim mạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn