Điểm danh 7 thực phẩm giàu vitamin K cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ cung cấp cho các mẹ một số loại thực phẩm dồi dào vitamin K cho trẻ em để đảm bảo sức khỏe.

Vitamin K kết hợp với can xi giúp cho hệ xương chắc khỏe, nếu thiếu hụt loại vitamin này sẽ gây ra tình trạng loãng xương. Ngoài ra nó còn được biết tới là một loại vitamin giúp cho quá trình đông máu trong cơ thể. Trẻ sơ sinh cần bổ sung vitamin K trong các trường hợp từ lúc mới sinh dưới 4 tuần tuổi khi vi khuẩn có khả năng tổng hợp vitamin K ở ruột chưa đủ, do đó trẻ nhỏ càng dễ bị thiếu vitamin K. Trẻ phải dùng kháng sinh sớm, bị rối loạn tiêu hóa cũng làm cho nguồn vitamin K tổng hợp ở ruột ít. Trẻ sơ sinh là con những bà mẹ có dùng các thuốc như rifamycin, isoniazid, bacbiturat hoặc bị nhiễm dioxin trong thời kỳ mang thai cũng dễ bị thiếu vitamin K hơn con của các bà mẹ không dùng thuốc trong thời kỳ mang thai.

Sau đây là những thực phẩm dồi dào vitamin K cho trẻ nhỏ các mẹ nên tham khảo

1. Cải xoăn

s3

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cải xoăn chứa canxi giúp ngăn ngừa loãng xương. Bạn sẽ nhận được lượng canxi từ một cốc cải xoăn tương đương với từ một cốc sữa. Cải xoăn là một loại thực phẩm giàu vitamin K, có lợi cho sức khỏe như làm giảm cholesterol và ngăn ngừa ung thư.

2. Bắp cải

Nếu trẻ nhỏ không muốn ăn cải xoăn thì bắp cải là một lựa chọn thích hợp. Mặc dù nó không nhiều vitamin K như cải xoăn, hàm lượng vitamin K chỉ bằng một nửa cải xoăn, nhưng một nửa bát bắp cải có thể cung cấp cho bạn đủ lượng vitamin K trong ngày.

3. Dưa chuột

s4

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Loại quả này có lượng vitamin K cao, cung cấp khoảng 17 µg vitamin K/100 g. Vitamin K có vai trò quan trọng đối với xương ở trẻ nhỏ do nó thúc đẩy hoạt động tạo xương.

Ngoài ra, dưa chuột là một trong những loại rau rất ít calo, 100g dưa chuột chỉ cung cấp 15 calo. Dưa chuột không chứa chất béo no hoặc cholesterol.

4. Cần tây

s5

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cần tây là một món ăn tuyệt vời, nó vừa giàu chất xơ vừa có vitamin K. Loại rau này là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, cùng với rất nhiều canxi và magiê - rất có ích cho quá trình tạo xương và giúp các khớp luôn khỏe mạnh. Cần tây còn chứa polyacetylene, một chất kháng viêm, vốn có khả năng làm giảm sưng và đau xung quanh các khớp xương.

5. Rau xà lách

Trong Đông y, rau xà lách được biết đến là loại rau có vị ngọt đắng, tính mát, tác dụng giải nhiệt, lọc máu, kích thích tiêu hóa, giảm đau, gây ngủ, chống ho…Hơn nữa, bất kỳ loại rau xà lách nào cũng đều dồi dào vitamin K. Vì vậy, các mẹ nên chế biến một số loại thức ăn từ rau xà lách như các loại salad mỗi ngày để bổ sung vitamin K cho cơ thể của bé.

6. Dầu ô liu

s6

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Dầu olive có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và có hàm lượng vitamin K dồi dào. Chất dinh dưỡng này có trong cả dầu cải và dầu vừng…

7. Trứng

Trứng là loại thực phẩm chứa thành phần dinh dưỡng cao. Trong đó, vitamin K có nhiều trong lòng đỏ trứng. Các mẹ nên chế biến các món ăn từ trứng để bé thưởng thức như trứng rán,...

Theo:  khoevadep.com.vn