Bí mật những thực phẩm ăn vào ngang hàng với thuốc tránh thai

( PHUNUTODAY ) - Thực sự, không chỉ có thuốc tránh thai là có công dụng, bạn cũng nên biết một số thực phẩm sau đây cũng có công dụng ngang hàng với thuốc tránh thai.

Ngoài những phương pháp tránh thai thông thường như thuốc ngừa thai, đặt vòng,... thì bạn cũng nên biết một số thực phẩm cũng có tác dụng hiệu quả trong việc tránh thai.

1. Cà phê

w6

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo Viện nghiên cứu Khoa học Sức khỏe và Môi trường Mỹ, cà phê có tác dụng tránh thai khá hiệu quả. Theo đó các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên 104 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Kết quả cho thấy cà phê làm thay đổi khả năng sinh sản của họ. Cụ thể những phụ nữ thường xuyên uống hơn 1 ly cà phê mỗi ngày khả năng sinh sản sẽ giảm đi 1/2 so với những người không uống cà phê. Từ thực tế này các nhà khoa đi đến kết luận cà phê có tác dụng tránh thai, giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Song song đó các nhà khoa học cũng tiến hành nghiên cứu đồng thời đối với phụ nữ đang mang thai. Kết quả cho phụ nữ đang mang thai, nếu uống hơn 2 ly cà phê mỗi ngày sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ bị sẩy thai so với những bà mẹ không uống cà phê.

2. Củ tỏi

w7

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tỏi không những có tác dụng chống vi khuẩn, chống cảm cúm, chống viêm, ngăn ngừa ung mà còn có khả năng diệt tinh trùng, làm ngắn thời gian sống của tinh trùng khi đi vào cơ thể phụ nữ, giảm khả năng thụ thai. Do vậy, tỏi cũng có tác dụng tránh thai.

3. Cần tây

w8

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cần tây là một loại rau gia vị được dùng nhiều trong chế biến thực phẩm gia đình, rất có lợi cho người cao huyết áp. Tuy nhiên theo một nghiên cứu mới đây, cần tây, cũng giống như đậu nành, nên được liệt vào danh mục “kỵ đàn ông” do khả năng diệt tinh trùng của nó.

Nghiên cứu của các chuyên gia y khoa cho biết, XY ăn rau cần tây thường xuyên có thể ức chế sự hình thành testosterone, hay nói cách khác là có khả năng giảm thiểu và tiêu diệt tinh trùng. Đối với XY nếu ăn rau cần tây liên tục trong nhiều ngày, lượng tinh trùng sẽ giảm đáng kể, thậm chí khó có thể thụ thai.

4. Cà rốt

w5

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cà rốt được chứng minh có tác dụng ngừa thai rất hiệu quả. Cà rốt giàu chất carotene, nhiều vitamin và các thành phần dinh dưỡng khác có lợi cho cơ thể. Qua nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ cho thấy, phụ nữ sau khi ăn nhiều cà rốt, một lượng lớn carotene được cơ thể hấp thụ sẽ dẫn đến tình trạng tắc kinh và cưỡng chế chức năng rụng trứng bình thường của buồng trứng. Do đó nếu chị em chưa muốn sinh con thì nên sử dụng cà rốt thường xuyên.

Ngoài việc dùng cà rốt để xào nấu, làm dưa góp, nộm hoặc mứt mà chưa biết cách tạo ra những loại đồ uống tươi mát, thơm ngon và tiện lợi. Bạn hãy chế biến cà rốt thành những món giải khát tuyệt vời và sử dụng như một biện pháp tránh thai cho chị em phụ nữ.

5. Rượu

Không phải tự nhiên mà rượu trở thành thức uống cấm kỵ với bà bầu. Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, thành phần chính của rượu có chứa ethanol, ethanol làm tăng nồng độ catecholamine trong cơ thể, phụ nữ uống nhiều rượu có thể dẫn tới kinh nguyệt không đều, tắc kinh, biến dị trứng, vô sinh hoặc ngừng rụng trứng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn