Tò mò về các thành viên trong gia đình tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

( PHUNUTODAY ) - Tỷ phú Trump đã đắc cử Tổng thống Mỹ. Hơn lúc nào hết, tất cả các thành viên trong gia đình ông đều được chú ý hơn bao giờ hết.

Có lẽ cả thế giới đều tò mò về những thành viên trong gia đình tân Tổng thống Mỹ Donald Trump gồm những ai, họ có sức ảnh hưởng như nào trong chiến dịch bầu cử của vị Tổng thống Mỹ này trong thời gian qua.

d16

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Vợ hiện tại của ông Donald Trump

Đó là đệ nhất phu nhân nước Mỹ Melania Trump, cựu người mẫu gốc Slovenia, kết hôn với Donald Trump hồi tháng 1/2005. Bà hiện là người vợ thứ ba của ông Trump, nhập cư vào Mỹ năm 2006. Năm nay đã 45 tuổi. Hồi tháng 7/2016, bà bị báo chí cáo buộc đạo văn bà Michelle Obama trong bài phát biểu năm 2008 ở Đại hội Quốc gia đảng Cộng hòa.

Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của chồng, bà lựa chọn đứng về phía ông khi tỷ phú Mỹ bị cáo buộc quấy rối phụ nữ. Trong một cuộc phỏng vấn tháng với CNN, bà được hỏi những gì bà sẽ thay đổi về chồng mình. Bà trả lời: "Những đoạn tweet của ông ấy”.

2. Ivana Trump cô con gái duy nhất với người vợ đầu

Cô sinh năm 1981, từng làm người mẫu, hiện là phó chủ tịch tập đoàn Trump Organization. Trong bài phát biểu ở Đại hội Quốc gia đảng Cộng hòa, cô nói: ”Bản thân là bà mẹ của 3 người con, tôi hiểu việc chăm sóc một gia đình không hề dễ dàng. Tôi cũng hiểu bản thân mình may mắn hơn nhiều người. Các gia đình Mỹ cần sự hỗ trợ. Những chính sách hỗ trợ phụ nữ và trem em cần trở thành một tiêu chuẩn căn bản”.

3. Cậu con rể Jared Kushner là chồng của Ivanka Trump

Anh ta là con trai của một nhà phát triển bất động sản New York. Kushner cũng sở hữu tuần san Observer nổi tiếng suốt 10 năm. Anh được cho là đã làm các thành viên trong gia đình tức giận khi viết bài bảo vệ Donald Trump có sử dụng biểu tượng Do thái giáo Ngôi sao David trong một bài tweet công kích Hillary Clinton.

"Bố vợ tôi không phải là người bài Do thái", anh giải thích trên tờ báo riêng. "Sự khác biệt giữa tôi với những nhà báo và người dùng mạng Twitter khác, những người dễ hiểu nhầm bố vợ tôi, đó là tôi hiểu ông ấy còn họ thì không".

4. Con trai cả của Tân Tổng thống Donald Trump với vợ đầu

Donald Trump Jr là con trai cả của Donald Trump trong cuộc hôn nhân đầu tiên với bà Ivana. Hiện anh là Phó chủ tịch của Quỹ Trump Foudation. Anh kết hôn với Vanessa Haydon sau khi được giới thiệu với cô tại một show thời trang do Donald Trump tổ chức. Sở thích săn bắt của anh và em trai Eric bị chỉ trích sau khi một số bức ảnh cho thấy họ chụp cạnh một số động vật đã chết.

5. Cậu con trai nhỏ tuổi nhất với người vợ hiện tại

Đó là Barron Trump là con duy nhất trong cuộc hôn nhân hiện tại của Donald với Melania. Chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong các chiến dịch tranh cử của Donald Trump, cậu bé 10 tuổi thường chơi golf với người cha, thông thạo tiếng Slovenia - ngôn ngữ mẹ đẻ của bà Melania.

6. Ngoài ra, trong gia đình Donald Trump còn có những thành viên

Tiffany Trump là con gái của Donald Trump với người vợ thứ hai. Cô xuất hiện khá ít trong các chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, cô từng khen cha mình là một ”người có khả năng truyền cảm hứng bẩm sinh”.

Eric Trump là người con thứ 3 của ông Donald Trump trong cuộc hôn nhân đầu. Eric cũng là Phó Chủ tịch của The Trump Organization chuyên quản lý các câu lạc bộ golf Trump. Anh cũng quản lý vườn nho Trump Winery ở Virginia. Năm 2006, anh thành lập Qũy Eric Trump, thu được $28 triệu USD cho các hoạt động nghiên cứu bệnh viện, hỗ trợ trẻ em chữa bệnh hiểm.

Vanessa Trump là con dâu của ông Donald Trump vào năm 2005. Cặp đôi này có năm người con. Vanessa bắt đầu làm người mẫu khi còn trẻ và từng hẹn hò với tài tử Leonardo DiCaprio. Cô hiện đang làm việc trong Ủy ban điều hành của tổ chức từ thiện thuộc về người em rể Eric.

Lara Yunaska cũng là con dâu của tân Tổng thống Donald Trump. Cô là một nhà sản xuất truyền hình, kết hôn với Eric năm 2014. Cô cũng tham gia Quỹ Trump, một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất Mỹ. Hai ngày trước ngày bầu cử, Lara tuyên bố "phụ nữ bị xúc phạm khi ứng viên như Hillary Clinton nghĩ rằng sẽ được phiếu bầu của chúng tôi chỉ vì cùng giới tính".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn