Mẹ đảm dạy con gái 6 mẹo chiên rán cá không vỡ nát, thịt trong ngọt mềm da ngoài giòn vàng, không dính chảo

( PHUNUTODAY ) - Rán cá là cách chế biến thường gặp nhưng nhiều người sợ làm món này vì sợ văng dầu, sợ cá nát thịt mất ngọt.

Cá rán là một món ăn thơm ngon ngọt dễ ăn. Nhưng để có món cá rán ngon thì phải đảm bảo thịt cá bên trong vẫn ngọt, da cá bên ngoài vàng cánh gián, ăn giòn. Có nhiều người rán được cá giòn da thì thịt bên trong sẽ lại bị khô cứng ăn mất vị ngọt, có người rán thì cá rách nát trông mất thẩm mỹ, thịt cá lại dính gần hết vào đáy chảo. Vậy thì hãy áp dụng các mẹo sau của bà mẹ đảm dạy con:

Món cá rán ngon phải đảm bảo da thì vàng giòn còn bên trong thịt mềm ngọt

Món cá rán ngon phải đảm bảo da thì vàng giòn còn bên trong thịt mềm ngọt

Làm sạch cá 

Ngày nay người bán đã mổ, đánh vẩy, sát muối rửa qua nước cho người mua. Nhưng khi mang về bạn vẫn cần rửa lại. Nhớ lưu ý cạo sạch màng đen trong bụng cá.

Để cá ráo nước

Muốn rán cá nhanh giòn ngoài, giữ được thịt bên trong mềm ngọt thì cá phải ráo nước. Hơn nữa cá ráo nước khi rán sẽ không bị bắn dầu mỡ và không bị sát chảo.

Do đó sau khi làm sạch cá bạn để ráo nước, có thể dùng giấy thấm thấm nước.  90% nguyên nhân khiến da cá không giòn là do bạn rán cá lúc cá còn chưa ráo nước. 

Cẩn thận khi dùng muối khử tanh

Nhiều người cho rằng dùng muối để khử tanh cá bằng cách xoa muối lên phần da. Tuy nhiên, nên xoa xíu muối vào bụng cá, không nên xát vào da cá vì có thể làm da cá bị nát nên khi rán sẽ không đẹp. 

Cá rán vàng giòn

Cá rán vàng giòn

Mẹo tạo cho cá rán lớp áo đẹp và thịt cá ngọt

Khi làm cá ráo nước, nếu bạn xoa muối lên da cá thì xoa thêm một chút tinh bột (một chút chứ không nhiều). Lớp tinh bột này vừa giúp cá nhanh giòn vàng lại có thể bao thịt cá bên trong giữ độ ngọt cho thịt cá. Cách làm này giúp giữ lại nước bên trong thịt cá, bớt tiết nước ngọt vừa giúp chiên rán cá nhanh hơn lại ngon hơn. 

Mẹo để chống dính chống văng dầu

Cá dính chảo là một nguyên nhân khiến cá nát và thịt cá mất ngọt. Do đó muốn không dính chảo thì áp dụng mẹo sau: Chà xát gừng đáy chảo trước khi cho dầu vào tạo lớp mang bảo vệ chảo không cho cá tiếp xúc với đáy chảo sẽ không bị dính/ Hoặc vẩy chút bột vào chảo dầu vừa giúp cá nhanh giòn vừa giúp chống văng dầu, chống dính chảo/Hoặc cho lá chuối ở đáy chảo để rán sẽ chống dính/ Hoặc lót lớp giấy nến đáy chảo.

Không lật cá nhiều lần

Việc lật dở cá nhiều lần sẽ khiến cho cá không kịp cứng lớp ngoài đã bị động đũa nên sẽ làm cá dễ bị nát. Do đó bạn nên dùng nhiều dầu chiên rán sẽ ngon hơn và cần làm cho dầu đủ nóng tầm 60% mới thả cá vào để cá se mặt nhanh giữ độ ngọt trong thịt và không bị dính chảo. Khi chiên một mặt gần vàng thì mới lật để chiên mặt kia, tránh lật đi lật lại nhiều lần. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link