Mẹ đem con vừa sinh được 20 ngày đi bán lấy 32 triệu đồng, nguyên nhân lại càng gây xôn xao

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái vừa sinh được 20 ngày tuổi đã bị chính mẹ ruột đem đi bán để lấy số tiền 32 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc mẹ bán con lấy 32 triệu đồng, ngày 18/7, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt người mẹ là Ven Thị Luyên 8 năm tù, Cụ Thị Tha 6 năm tù, Cụt Thị Xy 5 năm tù, Moong Văn Thoại (chồng của Xy) 3 năm tù về tội mua bán người dưới 16 tuổi. Nạn nhân là bé gái Ven Thị H. 20 ngày tuổi. 

Ven Thị Luyên đến tòa hầu tội. Ảnh: PLO

Ven Thị Luyên đến tòa hầu tội. Ảnh: PLO

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2h sáng ngày 18/11/2018, Công an huyện Con Cuông bất ngờ nhận được tin báo đối tượng Cụt Thị Tha bế một đứa trẻ sơ sinh lên xe khách có nhiều biểu hiện nghi vấn. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng phối hợp với Trạm CSGT 5/1 thuộc Phòng CSGT Công an Nghệ An yêu cầu dừng chiếc xe khách để kiểm tra hành chính.

Khi bị lực lượng chức năng phát hiện, Cụt Thị Tha nói rằng mình là mẹ của cháu bé. Tuy nhiên, sau đó, Tha đã khai nhận mình mang đứa bé đi bán cho một người phụ nữ khác với giá 40 triệu đồng để họ mang ra Hà Nội.

Trước đó, do biết được Luyên mới sinh con nhưng không muốn nuôi nên Tha cùng vợ chồng Thoại - Xy đã đến dụ dỗ Luyên mang bé gái đi lấy tiền rồi chia nhau. Được biết, vào thời điểm bị nhóm người này mang đi bán, bé H. chưa tròn 20 ngày tuổi.

3 đối tượng bị công an Con Cuông bắt giữ. Ảnh: Tường Vy.

3 đối tượng bị công an Con Cuông bắt giữ. Ảnh: Tường Vy.

Sau đó, nhóm người này thỏa thuận sẽ chia cho Luyên 32 triệu đồng nếu đứa trẻ được bán thành công. Trong khi đó, Tha sẽ được 5 triệu đồng, vợ chồng Xy và Thoại 3 triệu đồng. Tuy nhiên, trong quá trình Tha mang bé gái đi bán thì bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ.

Đến ngày 14/11/2018, Luyên đã đến công an đầu thú, khai nhận hành vi của mình. Sau đó 2 ngày, Xy và Thoại đã đến Công an huyện Con Cuông đầu thú, khai báo toàn bộ sự việc.

Được biết, Luyên từng mang thai nhiều lần nhưng các con đều đã mất. Vì nghĩ nuôi đứa bé này sẽ khó khăn, vất vả nên Luyên đã đem bán dù bé gái mới được 20 ngày tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link