Mẹ đơn thân: 4 lời khuyên bổ ích để phụ nữ nuôi dạy con nên người

( PHUNUTODAY ) - Là người mẹ đơn thân thì phụ nữ nên trò chuyện với con những thay đổi mà bản thân mình đang đối mặt. Lắng ngh cảm xúc của con và cố gắng trả lời cho con một cách thành thật nhất.

Chấp nhận khó khăn khi làm mẹ đơn thân nuôi con

Để vượt qua thử thách của mẹ đơn thân thì phụ nữ cần hiểu rõ và chấp nhận những khó khăn của mình. Khi không có hỗ trợ của người đàn ông thì chắc chắn bạn sẽ nuôi con vất vả hơn. Không những vậy mà phụ nữ còn tự mình vượt qua nỗi cô đơn để đảm nhiệm vai trò và trách nhiệm trong mọi khía cạnh chăm sóc trẻ.

Là mẹ đơn thân sẽ có nhiều áp lực không thể né tránh được. Để vượt qua hết những khó khăn này thì bạn cần học hỏi việc chăm sóc con trở nên nhẹ nhàng hơn.

Trò chuyện với con về tình trạng hôn nhân

Là người mẹ đơn thân thì phụ nữ nên trò chuyện với con những thay đổi mà bản thân mình đang đối mặt. Lắng ngh cảm xúc của con và cố gắng trả lời cho con một cách thành thật nhất.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ nên nhớ đừng nói quá chi tiết về những tiêu của với trẻ về bố của bé. Nhắc con mình rằng việc mình và chồng ly hôn không phải là lỗi của con cái. Ngoài ra phụ nữ cũng nên thường xuyên trao đổi với phụ huynh khác về vấn đề chăm sóc con để giúp trẻ nhanh chóng thích nghi.

Nhẹ nhàng thuyết phục con về người mới

Khi mẹ đơn thân có bạn trai mới hoặc muốn đi bước nữa thì sẽ ảnh hưởng đến con của mình. Nếu đang hẹn hò, mẹ đơn thân nên xem xét những tác động của bạn trai mới tới con của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bạn nên tìm kiếm người bạn trai tôn trọng mình và con của mình và nên đợi cho tới khi thiết lập mối quan hệ bền vững với người đó trước khi giới thiệu với con. Khi bạn sẵn sàng giới thiệu với con, nên tập trung vào những phẩm chất tốt của người đó.

Chỉ ra những phẩm chất tốt ở nam giới

Là mẹ đơn thân của một đứa trẻ thì chắc chắn bạn sẽ lo lắng con bạn thiếu đi hình mẫu người cha trong cuộc sống. Nếu cha của bé không ở cạnh để nói cho biết những phẩm chất tốt ở nam giới, mẹ đơn thân nên giải thích cho con những thông tin tích cực về người khác giới.

Bạn hãy chỉ ra những thành tựu hoặc tính cách tốt của các thành viên khác giới trong gia đình bạn, trong cộng đồng hay thậm chí qua truyền thông. Mẹ đơn thân nên tránh đưa ra những khẳng định chung chung, ᴛiêu cực về người khác giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link