Hà Nội hiện có 7 ổ dịch phức tạp: Người có 3 triệu chứng sau cần khai báo y tế, làm xét nghiệm ngay

( PHUNUTODAY ) - Do tình hình dịch bệnh phức tạp, CDC Hà Nội khuyến cáo những người có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 cần khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm ngay.

7 ổ dịch phức tạp ở Hà Nội

Từ 18h00 ngày 31/8 đến 6h00 ngày 1/9, Hà Nội ghi nhận thêm 30 ca bệnh mới. Tất cả các ca bệnh này đều đã được cách ly trong đó có 8 ca tại khu cách ly và 22 ca tại khu phong tỏa. Đây là những trường hợp F1 của các ca ho, sốt cộng đồng phân bổ ở 4 quận, huyện: Thanh Xuân (23 ca), Đống Đa (3 ca), Hà Đông (2 ca) và Đan Phượng (2 ca).

Theo cập nhật của CDC Hà Nội, từ ngày 20/8-31/8, thành phố có 7 ổ dịch phức tạp bao gồm Thanh Xuân Trung, Văn Miếu, Văn Chương, Giáp Bát, Hoàng Liệt, Kim Mã, Tân Lập.

Trong đó Thanh Xuân Trung đang được coi là ổ dịch nóng nhất và nguy hiểm nhất ở Hà Nội hiện nay. Các ca bệnh tập trung chủ yếu ở ngõ ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi. Ngày 23/8, ổ dịch này ghi ngận 3 ca dương tính. Chỉ trong 8 ngày, số ca bệnh được ghi nhận đã tăng lên 349 ca. Đến 6 giờ sáng 1/9, ghi nhận thêm 23 ca dương tính ở Thanh Xuân Trung. Như vậy, tính từ ngày 23/8 đến nay, ổ dịch này đã có 371 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên tổng số khoảng 1.800 người dân.

ha-noi-hien-co-7-o-dich-phuc-tap-nguoi-co-3-trieu-chung-sau-can-khai-bao-y-te-01

Người có 3 triệu chứng sau cần khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm

Theo báo Tổ quốc, Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, thời gian qua, Hà Nội có nhiều ca dương tính được phát hiện qua sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng. Tuy nhiên, chỉ khi triệu chứng nặng hơn, phải đến cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm thì người dân mới chịu khai báo.

Ông Tuấn đưa ra lưu ý, người dân cần tự theo dõi sức khỏe, nếu thấy các vấn đề bất thường, các dấu hiệu như đã thông tin cần phải báo ngay cho cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm. "CDC Hà Nội mong những người có triệu chứng ho sốt, đau họng, mất vị giác… cần khai báo y tế lấy mẫu xét nghiệm ngay", đại diện CDC Hà Nội chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Khổng Minh Tuấn cũng nhận định mới đến ngày thứ 10, ít nhất phải sau 14 ngày mới có thể xác định được hết F0 tại ổ dịch Thanh Xuân Trung.

Đối với các ổ dịch ở phường Văn Chương, Văn Miếu, Thổ Quan của quận Đống Đa, lãnh đạo CDC đánh giá dù đã được phong tỏa nhưng vẫn đáng lo ngại vì dịch có dấu hiệu lây lan rộng và tiếp tục phát hiện các ca mắc mới. Ba phường này có nhiều ngõ ngách, nhiều đường ra, nếu không kiểm soát chặt chẽ sẽ có nguy cơ lây lan dịch ra ngoài.

Số ca mắc Covid-19 trại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (tính từ ngày 27/4/2021) đến nay là 3.298 ca. Trong đó, có 1.547 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, số mắc là người đã được cách ly 1.751ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link