Mẹ làm canh gà nấu kim chi thơm ngon lạ miệng, cả nhà ăn hết nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết nấu canh gà cùng với kim chi dưới đây sẽ giúp các mẹ có thêm một món ăn mới trong thực đơn hàng ngày của mình.

Nguyên liệu cho món canh gà nấu kim chi

500 g thịt gà

Kim chi 500 gr

 Nước kim chi 50 ml

Gia vị: tỏi tây, hành tây, tỏi ta, nước tương, dầu ăn, hạt nêm, mắn muối, dường tiêu,

Cách chọn mua kim chi ngon: Bạn nên mua kim chi ở những siêu thị hoặc cửa hàng uy tín thì kim chi ở đây sẽ tươi ngon hơn rất nhiều. Bạn không nên chọn kim chi mới làm chúng sẽ chưa có độ chua. Nhưng cũng không nên chọn những bịch kim chi mà lá cải thảo đã nhũn bởi điều này kim chi đã làm lâu bị chua và ăn kim chi không còn giòn nữa.

Món canh thịt gà nấu kim chi ngon

Món canh thịt gà nấu kim chi ngon

Cách làm canh gà nấu kim chi ngon

Bước 1: Trước tiên bạn hãy sơ chế nguyên liệu, bạn hãy lấy đùi gà mua về bạn rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn. Tiếp đó, bạn hãy cho hành hoa rô băm nhuyễn. Hành tây bóc vỏ, cắt múi cau. Kim chi cắt khúc vừa ăn.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy cho thịt gà sau khi được sơ chế, đem ướp cùng các gia vị: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh tỏi băm. Rồi bạn hãy ướp gà trong 30 phút để gà thấm gia vị.

Bước 3: Bạn hãy bắc chảo lên rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu sôi, ta cho phần thịt gà đã ướp vào xào sơ cho thịt gà được săn lại là được. Rồi bạn cho 1/2 muỗng cà phê dầu chiên gà vào nồi, cho 1 ít hành boa rô cùng hành tây, kim chi vào phi lên cho thơm. Rồi tiếp theo cho phần thịt gà đã xào săn vào đảo đều. Sau đó cho 50ml nước kim chi vào, đợi thịt sôi lên lại tiếp tục cho 800ml nước vào, nêm nếm thêm các gia vị: 1.5 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối.

Bí quyết nấu canh thịt gà kim chi ngon

Bí quyết nấu canh thịt gà kim chi ngon

Bước 4: Sau khi bạn thấy món canh gà kim chi là món ăn rất phù hợp cho ngày se lạnh. Bạn hãy nếm thử nếu thấy một chút cay cay, chua chua từ kim chi sẽ rất kích thích vị giác của bạn. Bạn có thể thưởng thức 1 tô canh nóng hổi với sự ngon ngọt từ thịt gà thì sẽ thật tuyệt vời. Chúc bạn thành công với món canh thịt gà nấu kim chi này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link