Mẹ tàn nhẫn ném con trai 3 tháng tuổi xuống sông

10:18, Thứ sáu 28/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lợi dụng chồng không có ở nhà, Thi đã bồng con ruột Huỳnh Bảo Trọng (sinh ngày 2/11/2013) ra ném xuống sông rồi sang nhà mẹ chồng ở ấp Bần B, xã Thuận Hòa xem tivi như không có gì xảy ra.

Viện KSND tỉnh Kiên Giang vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đối với Lương Thị Thi (SN 1979), ngụ ấp Bần B, xã Thuận Hòa, huyện An Minh (Kiên Giang) về tội giết người.

Theo điều tra, đêm 16/2, lợi dụng chồng không có ở nhà, Thi đã bồng con ruột Huỳnh Bảo Trọng (sinh ngày 2/11/2013) ra ném xuống sông rồi sang nhà mẹ chồng ở ấp Bần B, xã Thuận Hòa xem tivi như không có gì xảy ra. Khoảng 21h cùng ngày, Thi về nhà rồi hô hoán con bị bắt cóc và giả vờ ngất xỉu.

Sau nhiều ngày điều tra, thu thập chứng cứ và đối chiếu lời khai mâu thuẫn của người mẹ, nhà chức trách xác định Thi chính là người đã hại con.

Ông Lê Minh Nhớ - Phó chủ tịch UBND xã Thuận Hòa - cho biết nghi can có 5 con trai (đứa lớn 14 tuổi), nhà nghèo, không đất sản xuất, chồng làm phụ hồ.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vì sao Thi lại giết con ruột của mình.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại tỉnh Sóc Trăng. Ngày 27/12, Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) cho biết đã chuyển giao hồ sơ và nghi can Lê Thanh Tuyền cho Công an tỉnh Sóc Trăng xử lý theo thẩm quyền về hành vi “giết người”.

Nơi tìm thấy xác cháu bé.

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả ở khóm Bình Đông A, phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh (Vĩnh Long), Tuyền (còn gọi là Nhi) sớm bỏ học vì ham chơi.

Trong một lần đi du lịch cùng bạn bè, Tuyền gặp và yêu Huỳnh Văn Quang (21 tuổi, ngụ ấp 1, xã Đại Hải, huyện Kế Sách). Mối tình “sét đánh” kết thúc bằng một đám cưới khi Tuyền mới bước sang tuổi 15.

Hơn một tháng trước đó, Tuyền sinh con gái, đặt tên Huỳnh Thị Thảo Trang. Tháng đầu tiên sau ngày được làm mẹ, Tuyền được cha mẹ ruột chăm sóc tại nhà ở thị xã Bình Minh.

Ngày 2/12, Quang đưa vợ con về quê sống chung với gia đình trong căn nhà nhỏ ven sông. Vừa về đến nhà chồng, Tuyền nghe Quang nói đùa rằng “con gái gì mà chẳng giống cha”. Sản phụ trẻ con này bực bội nói lẫy với chồng rằng: “Anh nói vậy em ném con xuống sông à”.

Với suy nghĩ nông cạn của người mẹ 16 tuổi, sản phụ đã ném con xuống sông khi bé gái vừa đầy tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: