Mẹo: Các loại nước chỉ cần rửa là hết ngứa vùng kín ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em nào cũng nên biết về những loại nước chỉ cần rửa là hết ngứa vùng kín dưới đây để giúp "cô bé" luôn mạnh khỏe và sạch sẽ.

Trà xanh

Chuẩn bị:

me
Ngay lần rửa đầu tiên, bạn đã thấy rõ hiệu quả, vùng kín sẽ sạch sẽ, mát, khô thoáng và hết viêm ngứa. 

- Lá trà xanh vừa đủ

- Nước lọc sạch

Thực hiện:

Rửa thật sạch trà xanh để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên lá. Sau đó, đun trà xanh với nước lọc như bình thường. 

Đến khi nước sôi chừng 3 phút thì tắt bếp, đợi nước nguội đến mức ấm thì dùng để rửa vùng kín (chỉ rửa bên ngoài).

Ngay lần rửa đầu tiên, bạn đã thấy rõ hiệu quả, vùng kín sẽ sạch sẽ, mát, khô thoáng và hết viêm ngứa. Thực hiện đều đặn sau đó đến khi khỏi hẳn thì dừng.

Nước lá húng quế

Chuẩn bị:

me
 

– 1 nắm lá húng quế

– 2 ly nước lọc

Thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch nắm lá húng quế nồi dùng chày giã nát thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Đun sôi ½ phần lá húng quế nghiền nát với 2 ly nước trong khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Sau đó, thêm vào hỗn hợp ½ phần húng quế còn lại rồi đậy nắp vung trong vòng 15 phút.

Khi nước lá húng quế còn hơi ấm, dùng nước này để rửa sạch âm đạo hàng ngày. Nước lá húng quế có tính kháng khuẩn mạnh giúp tiêu diệt tất cả các loại vi trùng có trong âm đạo. Qua đó, ngăn chặn viêm nhiễm và kiểm soát cơn ngứa ngáy bất chợt.

Tinh dầu có trong lá húng quế sẽ giúp đánh bật mùi khó chịu ở cửa mình, giúp vùng kín của bạn luôn có mùi thơm tự nhiên.

Xông hơi bằng nước lá trầu không

Chuẩn bị:

– 10 lá trầu không già còn tươi

– 1 thìa muối

Thực hiện:

Đầu tiên bạn đem rửa sạch lá trầu không cho nồi nhỏ đổ thêm nước sạch và đun nhỏ lửa trong khoảng 20 phút cho các chất trong lá trầu không ra nước. Sau đó, bạn đổ thêm khoảng 1 thìa muối vào và đổ tiếp ra chậu nhỏ. Khi còn nóng thì bạn dùng xông hơi tại vùng kín cho tới khi nước còn hơi ấm thì bạn dùng bã trầu rửa vùng kín thật sạch.

Lưu ý:

– Không thụt rửa bên trong âm đạo: Tuyệt đối không ngâm hay thụt rửa vùng kín trong nước lá trầu không vì sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn di chuyển ngược vào trong âm đạo gây viêm nhiễm.

– Không lạm dụng: Nhiều người cứ nghĩ dùng càng nhiều càng tốt nên một ngày rửa rất nhiều lần bằng lá trầu không, tuy nhiên điều này không tốt, sẽ gây bỏng rát ảnh hưởng tới vùng kín.

Mang thai tháng thứ 6 bị ra máu có sao không?
Mang thai tháng thứ 6 bị ra máu có sao không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Càng đến những tháng cuối, nhiều mẹ bầu càng lo lắng khi bị ra máu. Nhưng liệu bà bầu mang thai tháng thứ 6 bị ra máu có sao không, các mẹ xem nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn