4 loại thực phẩm phổ biến vào mùa hè giúp "loại bỏ" quầng thâm mắt

( PHUNUTODAY ) - Có thể nói, chúng ta có thể loại bỏ quầng thâm mắt bằng cách thay đổi lối sống và chế độ ăn uống nhưng cần kiên trì thực hiện.

Sự xuất hiện của quầng thâm mắt khiến bạn trông thiếu sức sống, già hơn so với tuổi và ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra quầng thâm ở mắt như: 

- Tuổi tác: Khi có tuổi, làn da của bạn có xu hướng chảy xệ và trở nên mỏng hơn. Cùng với đó là sự suy giảm chất béo và collagen - dưỡng chất giúp duy trì độ đàn hồi của da. Khi điều này xảy ra, các mạch máu sẫm màu bên dưới da trở nên rõ ràng hơn, khiến vùng dưới mắt của bạn bị sẫm màu.

Tri-Tham-Mat

- Mệt mỏi: Ngủ quá nhiều hoặc thiếu ngủ cũng có thể khiến làn da của bạn trở nên xỉn màu và nhợt nhạt hơn.

- Dị ứng: Khi ngứa, nếu bạn tác động mạnh vào mắt bằng cách gãi hay dụi, có thể gây viêm, sưng tấy, vỡ mạch máu dẫn đến hình thành sắc tố sau viêm, quầng thâm bắt đầu xuất hiện.

- Mất nước: Khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước, vùng da bên dưới mắt sẽ bị xỉn màu và trũng xuống.

- Tác động của ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời có thể tạo ra lượng melanin dư thừa, là sắc tố tạo nên màu da của bạn. Sau đó, cơ thể có thể lắng đọng lượng melanin dư thừa này bên dưới mắt, dẫn đến chứng tăng sắc tố da.

4 loại thực phẩm phổ biến vào mùa hè để "loại bỏ" quầng thâm mắt

Cà chua

Cà chua có nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là lycopene, giúp bảo vệ các mạch máu và cải thiện lưu thông đến mắt. Cà chua cũng là một nguồn giàu vitamin C, kali và vitamin K - tất cả các dưỡng chất này đều mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh.

cach-tri-tham-quang-mat

Dưa chuột

Dưa chuột có hàm lượng nước cao nên bù nước cho da rất hiệu quả. Bổ sung dưa chuột vào chế độ ăn uống cũng giúp tăng cường sản xuất collagen và chống lại tình trạng da không đều màu.

Ngoài ăn, bạn có thể dùng dưa chuột làm mặt nạ mắt để đẩy nhanh quá trình loại bỏ quầng thâm. Bạn có thể cắt lát mỏng từng miếng dưa chuột đắp lên mắt. 

Dưa hấu

Dưa hấu chứa 92% nước giúp hydrat hóa cơ thể cũng như chứa vitamin B1, B6 và C, kali và magiê, có thể hỗ trợ giảm quầng thâm mắt hiệu quả.

Cũng giống như dưa chuột, để giảm quầng thâm mắt từ dưa hấu, bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống hoặc làm mặt nạ đắp lên vùng mắt.

kemduongmat3

Củ dền

Sắc tố đỏ trong củ dền đến từ chất chống oxy hóa betalain giúp giải độc cơ thể và tốt cho sức khỏe của mắt. Ngoài ra, củ dền rất giàu magie và vitamin C giúp làm giảm quầng thâm một cách hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng củ dền làm nước ép hoặc chế biến thành các món ăn, bổ sung khoảng 1 đến 2 lần/tuần để nhận thấy hiệu quả của củ dền với sức khoẻ tổng thể và vùng thâm dưới mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link