Bật mí một vài mẹo giúp tóc khô nhanh không cần dùng máy sấy

( PHUNUTODAY ) - Bạn không cần phải dùng máy sấy cũng có thể khiến tóc cực nhanh khô bằng mẹo dưới đây.

Dùng dầu xả khi gội đầu

Trong dầu xả có chứa một lượng silicone, khi sử dụng dầu xả cho tóc, tóc sẽ được phủ một lớp silicone mỏng giúp hạn chế tối đa lượng nước ứ đọng.

ban-da-biet-say-toc-dung-cach-3

Sử dụng khăn lau đúng cách

Trên thực tế, khăn bông không có tác dụng tốt với mái tóc, nhưng bạn không nên chà xát quá mạnh. Hãy sử dụng một chiếc khăn sợi nhỏ “siêu” mềm, với kết cấu thấm hút cực êm dịu đến hai lần, có thể loại bỏ 90% lượng nước trên tóc mà không làm sơ rối hay khiến tóc bông xù hết lên.

Bạn chỉ cần quấn khăn xung quanh tóc như kiểu khăn xếp, hoặc chỉ đơn giản là bọc quanh đầu, dùng tay bóp thật nhẹ nhàng và để khô tự nhiên. Cách này có thể còn tùy thuộc vào chất tóc của bạn là dầy hay mỏng, sợi cứng hay mềm thì sẽ thấy ngay tốc độ khô nhanh hoặc chậm.

4-cach-lam-toc-kho-nhanh-cuc-de-khong-can-dung-may-say-3

Sử dụng áo cotton

Nhiều người có thói quen vắt nước ở tóc sau đó dùng khăn chà mạnh lên phần thân và ngọn tóc. Cuối cùng sẽ sử dụng máy sấy tóc để tóc khô thật nhanh. Thói quen tưởng chừng như vô hại này có thể làm tóc gãy rụng. 

Các loại khăn lau thông thường không thấm nước tốt như bạn tưởng, việc chà sát vào tóc khiến tóc bị yếu đi, cộng thêm nhiệt lượng cao từ máy sấy thì chẳng có lọn tóc nào đủ sức chịu đựng đâu.

Sử dụng một chiếc áo cotton ép nhẹ lên tóc để loại bỏ toàn bộ nước dư thừa trên bề mặt, sau đó bọc chúng xung quanh đầu khoảng 15 phút rồi tháo ra. Sau khi tháo áo bọc trên đầu ra bạn nên lắc nhẹ tóc để loại bỏ hoàn toàn phần nước còn đọng lại. Lúc này thì chỉ cần dùng khăn lau thông thường xoa nhẹ vài cái là tóc đã khô cong rồi.

4-cach-lam-toc-kho-nhanh-cuc-de-khong-can-dung-may-say-6

Sấy khô chân tóc

Hay loại bỏ nước thừa trên tóc ngay khi vừa mới tắm xong, quấn tóc trong một chiếc khăn sợi nhỏ để hấp thụ độ ẩm, sau đó bóp thật nhẹ nhàng và cuối cùng là xịt một loại dưỡng bảo vệ tóc khỏi nhiệt. Sau đó sử dụng máy sấy có ống tản nhiệt gắn phía trước, điều chỉnh nhiệt độ vừa phải và chú ý dí sát vào chân tóc và da đầu. Trong khi đó, một tay cầm máy sấy và một tay không ngừng hất mái tóc xung quanh đầu lên để máy sấy dễ dàng tiếp xúc với chân tóc.

Hong khô chân tóc trước

Muốn tóc khô nhanh, bạn chỉ cần thấm nhẹ lượng nước còn sót lại trên da đầu sau khi gội bằng một miếng khăn giấy nhỏ. Chân tóc chính là nơi tập trung nhiều nước nhất khi mái tóc bị ướt.

Do vậy, nếu lưu ý phần chân tóc trước thì những phạm vi còn lại sẽ khô nhanh hơn. Phương pháp cúi đầu này sẽ giúp bạn "thổi bay" hoàn toàn lượng nước còn đọng lại ở mái tóc.

Theo:  xevathethao.vn copy link