Mẹo để tủ lạnh không bao giờ có mùi hôi

09:51, Thứ ba 18/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh trữ càng nhiều thức ăn càng dễ bị lên mùi hôi. Áp dụng các mẹo sau giúp giữ tủ thơm hơn nhiều.

Tủ lạnh chứa thực phẩm nên khi chúng không được dọn dẹp thường xuyên sẽ dễ bị sinh mùi. Hơn nữa tủ lạnh chứa nhiều loại thực phẩm khác nhau nên càng dễ cộng hưởng tạo mùi hôi. Ngoài việc cần dọn dẹp loại bỏ thực phẩm hỏng, những thực phẩm bẩn rớt ra sàn tủ thì bạn nên áp dụng những mẹo sau giúp tủ thơm tho hơn: 

Cho bát muối biển vào tủ

Muối biển có đặc tính khử mùi hút ẩm rất tốt. Do đó hãy đặt bát muối vào trong ngăn tủ lạnh. Muối sẽ giúp khử mùi hôi cho tủ. Hơn nữa mùi của muối lại trung hòa nên không sợ lấn át mùi của những thực phẩm khác, không gây ảnh hưởng lên mùi thực phẩm khác.

Dùng vỏ chanh cam quýt

Các loại vỏ bưởi chanh cam quýt có hương thơm tự nhiên lại cũng không ảnh hưởng xấu tới các thực phẩm khác. Do đó bạn nên đặt chút vỏ chanh, cam quýt vào tủ lạnh sẽ giúp khử mùi hôi và tạo hương thơm cho tủ. 

Mỗi lần ăn cam quýt, bưởi, bạn có thể giư lại vỏ đặt ở  ở cánh tủ, ở các khoang tủ. Vỏ bưởi cam quýt hút mùi và còn tỏa ra mùi thơm tinh dầu dễ chịu. Bạn thường xuyên kiểm tra khi chúng bị khô hết mùi thì lại dùng sang vỏ mới nhé.

Dùng cà phê

Bạn có thể đặt một chút bã cà phê vào trong cánh tủ để chúng hút mùi và tỏa hương thơm. Tuy nhiên hương cà phê có thể lẫn vào mùi thức ăn khác nên cẩn thận những thực phẩm hay để trong tủ nhà bạn là gì để xem có nên dùng bã cà phê không nhé. 

Baking soda

Baking soda đặt vào trong tủ cũng giúp khử mùi. Bạn hãy cho baking soda vào cốc nhựa đặt trong tủ lạnh. 

Baking soda có thể khử mùi hôi

Baking soda có thể khử mùi hôi

Chanh tươi/lá chanh

Bạn cũng có thể dùng vỏ chanh, hoặc một nắm lá chanh vò nát rồi đặt vào trong tủ. Lá chanh sẽ hút  mùi hôi nhưng khi chúng khô thì nên thay loại lá mới.

Trà khô

Trà khô vừa giúp hút mùi tủ vừa giúp sát trùng và chống ẩm cho tủ. Bạn hãy cho trà khô vào túi lọc rồi đặt vào trong tủ. Chúng sẽ hút dần mùi của tủ lạnh. 

Sử dụng dấm ăn

Bạn cũng có thể cho dấm ăn vào một lọ thủy tinh, đặt lọ trong tủ lạnh và mở nắp. Dấm ăn cũng sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà không gây thiệt hại gì cho tủ cũng như thực phẩm. Tuy nhiên nên cẩn thận để tránh giấm bị đổ ra tủ.

Lá bạc hà cho vào tủ lạnh cũng giúp khử mùi tốt hơn

Lá bạc hà cho vào tủ lạnh cũng giúp khử mùi tốt hơn

Lá bạc hà, lá húng

Bạn cũng có thể đặt lá bạc hà hoặc lá húng quế tươi vào trong ngăn tủ để chúng khô tự nhiên. Hương bạc hà và húng quế giúp tăng thêm mùi thơm cho tủ. 

Dùng bánh mì

Bánh mì có tính hút mùi và khử mùi tốt. Bạn hãy đặt miếng bánh mì vào trong tủ sU 2-3 ngày thay miếng mới. Bạn sẽ thấy tủ lạnh thơm hơn nhé. 

Khăn bông sạch

Một chiếc khăn bông sạch gấp gọn đặt vào tủ lạnh sẽ có hiệu quả ngạc nhiên. Nhờ những lỗ vải nhỏ trên khăn bông mà mùi tủ lạnh sẽ biến mất. Sau một thời gian bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng.

Khăn bông sạch cho vào tủ cũng giúp khử mùi

Khăn bông sạch cho vào tủ cũng giúp khử mùi

Dùng giấy ăn

Đặt hộp giấy ăn vào trong tủ nhưng nhớ mở hộp giấy. Giấy ăn cũng có tính hút mùi tốt. Hoặc bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi, chanh... vào hộp giấy ăn rồi đặt vào trong tủ. Chúng gúp hút mùi và tỏa hương thơm cho tủ lạnh.

Dọn tủ lạnh thường xuyên

Ngoài việc khử mùi tủ bằng các nguyên liệu tạo hương trên thì bạn nên thường xuyên dọn dẹp để tủ lạnh trở nên sạch hơn. Khi tủ lạnh ngăn nắp, sạch sẽ, không có đôi ôi thiu thì cũng sẽ bớt mùi khó chịu.

Khi cất thức ăn trong tủ đặc biệt loại có mùi cần bọc kín bằng màng bọc thực phẩm để chúng không thoát mùi ra tủ. Với những thức ăn chín cần bọc kỹ trước khi cho vào tủ. Tủ lạnh chỉ nên dùng 70% dung tích tránh nhét đầy tủ sẽ làm chúng chật chội và dễ bị nhiễm khuẩn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên