Mẹo giúp bạn mặc màu trầm mà vẫn nổi bật để tha hồ tỏa sáng ngày Xuân năm mới

( PHUNUTODAY ) - Phối đồ gam màu trầm như thế nào để vừa có vẻ ngoài chỉn chu, thanh lịch vừa “chiều lòng” thời tiết se lạnh trong những ngày đầu năm, hãy cùng tham khảo nhé!

Khi trời vẫn còn se lạnh đầu năm mới, thời trang thường thiên về các tông màu trầm mang hơi thở cổ điển, sang trọng. Với tông trầm tối giản, bạn nên tỉ mỉ hơn trong cách phối màu cũng như kiểu dáng, chất liệu và phụ kiện để tránh bị chê nhàm chán hay đơn điệu. Sau đây là một số lưu ý nhỏ giúp bạn làm chủ màu trầm mà vẫn tỏa sáng những ngày đầu Xuân. 

Đa dạng màu trung tính 

Màu trầm ngoài nâu, đen còn có những tông màu trầm lạnh như xám, xanh navy hay lạ hơn là tím than. Các cô nàng châu Á thường có xu hướng chuộng màu trầm ấm với đặc tính tôn da và dễ phối cho ra một tổng thể hài hòa trung tính. Những màu trầm lạnh tuy kén tông da nhưng nếu khéo léo trong việc cách phối màu quần áo và phụ kiện sẽ mới lạ hơn.

Empty

Đa dạng chất liệu

Diện “cây đồ” màu trầm dễ trông nhàm chám, đơn điệu như bạn vẫn nghĩ nên biết cách chọn chất liệu. Do đó, bạn có thể tạo điểm nhấn độc đáo cho tổng thể bằng cách kết hợp các cặp chất liệu tương phản như da bóng và len, len và lụa…

Empty

Áo len dày không hề “lấn át” chiếc quần tây khi khéo léo phối cùng tông màu. 

Empty

Tinh ý ứng dụng sự tương phản giữa quần da bóng và áo len mỏng giúp bộ trang phục không quá “dừ” mà vẫn sành điệu. 

Kiểu dáng độc lạ

Sẽ thật tẻ nhạt nếu cứ diện mãi món đồ có màu sắc và kiểu dáng tương tự. Không ngừng ra mắt những thiết kế phá cách là mục tiêu của các nhà mốt nhưng chính cách phối đồ sáng tạo của bạn là “chất xúc tác” giúp bộ trang phục trở nên ấn tượng hơn, mới mẻ hơn.

Empty

Chiếc váy ngắn mặc ngoài “combo” áo len và sơmi cho tổng thể bắt mắt và thu hút.

Empty

Tận dụng lại slip-dress, chiếc đầm được mệnh danh là “thiết kế quốc dân” của mùa Hè, kết hợp cùng áo blazer dáng dài, bạn sẽ có ngay một tổng thể sành điệu.

Empty

Những tưởng váy xẻ tà, áo len tay dài và trench coat, bạn đã “hô biến” item đặc trưng của mùa Hè phù hợp với tiết trời se lạnh đầu năm mới.

Phụ kiện sành điệu

Ưu điểm của trang phục màu trầm là khả năng kết hợp với đa dạng các loại phụ kiện từ ánh vàng, ánh bạc đến cả ngọc trai mà không ngại rối mắt.

Empty

Bên cạnh cách phối màu quần áo, đừng quên tạo điểm nhấn bằng phụ kiện. Bộ trang phục monochrome trở nên ấn tượng hơn nhờ vào sự kết hợp xen kẽ phụ kiện ánh vàng và ánh bạc.

Empty

Cả phụ kiện ngọc trai cũng có thể trở thành điểm nhấn “đắt giá” cho bộ trang phục gam trầm trông đỡ ảm đạm và nhạt nhòa hơn rất nhiều.

Theo:  xevathethao.vn copy link