Mẹo giúp giày chật "hoá" vừa trong 1 phút

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em không bao giờ được quên mẹo "cứu chữa" giày chật dưới đây nhé!

Dùng túi nylon chứa đầy nước

mẹo chữa giày chật
Một mẹo nhỏ cổ điển giúp nới rộng “giày yêu” của bạn là dùng túi nylon đổ đầy nước và cột chặt rồi nhét vào giày. 

Một mẹo nhỏ cổ điển giúp nới rộng “giày yêu” của bạn là dùng túi nylon đổ đầy nước và cột chặt rồi nhét vào giày. Tiếp đến dùng túi nylon lớn hơn để bao đôi giày lại cho sạch rồi để giày vào tủ đông lạnh (qua đêm). Khi nước trong túi nylon đông cứng lại sẽ làm cho giày được nới rộng ra. Bạn có thể làm vài lần đến khi giày được nới rộng theo ý muốn. Tuy nhiên, cách làm này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của giày da giả (da tổng hợp).

Dùng khoai tây gọt vỏ

Khoai tây không chỉ được sử dụng để làm đẹp cho làn da, mà còn có thể giúp nới rộng giày của bạn. Bạn chỉ cần nhét khoai tây được gọt vỏ sao cho vừa vặn trong đôi giày, khi da giày tiếp xúc với khoai tây sẽ trở nên mềm mại và nới rộng ra một cách dễ dàng.

Nhồi những vật căng vào giày

Vo viên giấy báo, thấm ẩm và nhét vào giày, càng chặt càng tốt. Ngoài giấy báo, bạn cũng có thể sử dụng khoai tây đã gọt vỏ.

Để giày khô tự nhiên, tránh những nguồn nhiệt trực tiếp như ánh nắng mặt trời hoặc máy sấy, sưởi.

Bỏ viên giấy báo hoặc khoai tây ra khi giày đã khô.

Khi đi vào, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn so với lúc mới mua về.

Dùng máy sấy

mẹo chữa giày chật
Một cách hữu dụng nhất để “biến” đôi giày nhỏ của bạn được “nở” rộng ra hơn là dùng máy sấy tóc.

Một cách hữu dụng nhất để “biến” đôi giày nhỏ của bạn được “nở” rộng ra hơn là dùng máy sấy tóc để ở nhiệt độ cao nhất, để làm nóng chúng. Phần keo, da và các vật liệu có gốc nhựa bên trong giày sẽ giãn ra vài phần. Để đảm bảo, hãy mang giày với vớ và bắt đầu sấy cho đến khi nào bạn cảm thấy giày thật sự vừa với chân.

Mang giày đi lại trong nhà
 
Cách này thường áp dụng cho giày mới mua, mà chân bạn vẫn chưa quen với chúng. Giày mới cũng cần thời gian thích nghi với chân của bạn, nên hãy đi lại trước trong nhà để giày có thể giãn ra hơn, trước khi bạn biết chắc là chúng sẽ không gây đỏ, hay sung tấy cho đôi chân.

Mẹo giặt và bảo quản áo len đúng cách nhất
Mẹo giặt và bảo quản áo len đúng cách nhất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Quần áo len sau lần giặt đầu sẽ bị co nhưng mặc lâu ngày lại chảy giãn, mất dáng. Do đó, khi giặt hay phơi áo len, bạn phải hết sức lưu ý.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn