Mẹo giúp nàng "đọc vị" làn da và cách chăm sóc theo từng độ tuổi

( PHUNUTODAY ) - Với từng độ tuổi da bạn đều có những thay đổi, và bạn cần "đọc" được những tín hiệu cho thấy da đang thực sự cần gì.

Học cách "đọc" làn da

Khi bạn nhiều tuổi hơn, khi thời tiết thay đổi bất thường, khi sức khoẻ bạn không tốt,... da bạn đều có những thay đổi, và bạn cần "đọc" được những tín hiệu cho thấy da đang thực sự cần gì để có thể chăm sóc tốt hơn.

cap-am-va-khoa-am

Đôi khi bạn cảm thấy làn da mình trông hơi tái hay hơi xạm chứ không có vẻ hồng hào, khoẻ mạnh, có những quầng thâm và hơi sưng gần mắt... đây là cách da "phản ứng" với loại kem bạn đang dùng, loại nước bạn thường uống... Càng "hiểu" da mình, bạn càng nhận biết được những dấu hiệu này tốt hơn và từ đó thay đổi cách chăm sóc cho da phù hợp hơn. 

Một số yếu tố ảnh hưởng đến làn da

- Yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài (chiếm 80%): Không bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi, vệ sinh da kém và sử dụng mĩ phẩm bừa bãi.

- Yếu tố ảnh hưởng bên trong: Do quá trình lão hóa tự nhiên của tuổi tác, rối loạn nội tiết, tâm sinh lí không ổn định và tình trạng sức khỏe.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-hang-ngay-4

Bí quyết để có một làn da khỏe

- Chăm sóc da theo 3 bước căn bản gồm: Sữa rửa mặt, toner nước cân bằng ẩm và dưỡng da.

- Cách phòng ngừa: Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da từ 8h sáng đến 4h chiều, chăm sóc da theo độ tuổi, sử dụng mỹ phẩm ở độ tuổi từ 24 trở lên, mỹ phẩm có tác dụng tốt nhất khi sử dụng đúng cách và phù hợp với làn da. 

- Chế độ ăn uống: Nữ giới ở thể trạng bình thường 1 ngày cần từ 1000-2.500 calo, ốm thì tăng thêm, mập thì giảm xuống. Ngoài ra, còn bổ sung các chất như sau: chất đạm, chất khoáng, sinh tố và chất béo.

- Nghỉ ngơi: đảm bảo từ 6-8 tiếng trong giấc ngủ đêm, buổi trưa từ 10-30 phút và kết hợp chế độ nghỉ ngơi, thể dục vận động thích hợp.

- Massage mặt có tác dụng giúp tinh thần thư giãn, mạch máu tuần hoàn nhanh hơn, lỗ chân lông thông thoáng, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, cân bằng độ ẩm trên da, tăng khả năng hấp thu các sản phẩm dưỡng da và trẻ hóa làn da.

Bo-sung-nuoc-tot-cho-da

Dưỡng da theo độ tuổi

Từ 20-25 tuổi: sử dụng kem dưỡng da giữ ẩm và cấp nước (tuyệt đối không dùng kem làm trắng cấp tốc, những kem không rõ nhãn mác dễ gây ra hiệu quả nghiêm trọng về sau).

Từ 25-30 tuổi: Cung cấp dưỡng chất, NÊN dùng kem dưỡng da chống nhăn 1-2 lần/ tuần. Tham khảo thêm serum.

Từ 30-35 tuổi: Cung cấp dưỡng chất, NÊN dùng dưỡng da chống nhăn 1 tuần 3 lần. Tham khảo thêm serum.

Từ 35-40 tuổi: Dưỡng da chống nhăn, chống lão hóa 1 tuần 3 lần.

Từ 40 tuổi trở lên: Thực hiện quy trình săn sóc da căn bản mỗi ngày. 

cach-boi-kem-duong-da-dem-dung-cach

Xây dựng một thói quen chăm sóc da hoàn hảo có thể cải thiện làn da nhiều hơn bạn tưởng đấy! Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng biết chăm sóc da đúng cách. Nếu không có chế độ chăm sóc hợp lí, làn da của bạn gái rất dễ bị sạm, tổn thương và nhanh chóng bị lão hóa.

Theo:  xevathethao.vn copy link