Mẹo hay biến vỏ khoai tây thành hữu ích nhà nào cũng cần, giúp dọn dẹp sạch sẽ nhanh chóng lại tiết kiệm tiền

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường vứt bỏ vỏ khoai tây khi nấu ăn mà không biết rằng có nhiều mẹo hay áp dụng với vỏ khoai tây.

Khi dùng khoai tây nấu ăn hầu hết chúng ta nạo bỏ vỏ khoai tây vào sọt rác. Vỏ khoai tây đôi khi gây ra cảm giác bị ngái nên bị bỏ. Đó là vì một phần trong vỏ khoai có chất độc tự nhiên solanine. Nhưng khoa học đã cho thấy vỏ khoai tây giàu chất xơ hơn trong củ, vỏ khoai tây giúp chống viêm vì giàu vitamin C, vitamin B3, kali không kém gì so với phần ruột khoai. Đặc biệt thì vỏ khoai tây giàu canxi hơn ruột khoai, chúng chứa lượng canxi cao gấp 7 lần so với ruột khoai. Tuy nhiên vị của chúng không ngon và màu không đẹp nên vỏ khoai tây bị bỏ. Mặc dù thế bạn vẫn hoàn toàn có thể dùng vỏ khoai tây vào nhiều việc trong gia đình:

Vỏ khoai tây có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống, có thể làm sạch đồ da, lau bếp...

Vỏ khoai tây có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống, có thể làm sạch đồ da, lau bếp...

Vỏ khoai tây giúp làm sạch bếp, vòi nước nhanh hơn

Nếu bếp, tường bếp dính bẩn dầu mỡ, bụi , vòi nước inox ố vì bị lắng cặn khó làm sạch thì hãy dùng ngay vỏ khoai tây mới nạo để chà xát sau đó dùng khăn lau lại. Vỏ khoai tây giúp loại bỏ dầu mỡ lại không lo bị ăn mòn da tay như chất tẩy rửa khác. 

Vỏ khoai tây giúp đánh bóng lại các vòi nước inox để lâu bị bám ố. Khi mặt bàn gỗ bị dính bẩn bạn cung có thể dùng vỏ khoai tây chà xát lên bề mặt để làm sạch. Với cốc chén bát đĩa bị ố bạn cũng có thể dùng vỏ khoai tây để làm sạch một cách an toàn hơn.

Làm sạch lớp cặn trong ấm siêu tốc

Sau một thời gian dùng, ấm siêu tốc thường bị đóng cặn ố. Hãy dùng vỏ khoai tây để làm sạch chúng.

 Vỏ khoai tây chứa nhiều tinh bột, khi gặp nhiệt độ cao sẽ thành chất keo giúp loại bỏ cặn bẩn. Cách dùng vỏ khoai tây làm sạch cặn trong ấm siêu tốc rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo cách: cho khoai tây vào ấm siêu tốc đun sôi rồi ngâm 5 phút. Sau đó bỏ nước và vỏ khoai tây rồi dùng nước sạch rửa lại ấm. Bạn nên thực hiện phương pháp này 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ cặn bẩn hiệu quả.

Vỏ khoai tây gội đầu

Vỏ khoai tây giàu dinh dưỡng giúp gội đầu giữ màu tóc nhuộm tốt hơn. Bạn nên ngâm vỏ khoai tây với nước muối 2 phút rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó cho vỏ khoai tây vào nấu trong nước sạch tầm 15 phút, vò và lọc nước rồi thêm dầu dừa để ủ tóc. Hỗn hợp này giúp tóc mượt và giữ màu tóc nhuộm bền hơn. 

Vỏ khoai tây giúp chậu cây cảnh tốt hơn, giữ ẩm cho đất

Vỏ khoai tây giúp chậu cây cảnh tốt hơn, giữ ẩm cho đất

Vỏ khoai tây bón chậu cây

Vỏ khoai tây có nhiều chất xơ và dinh dưỡng, giúp giữ độ ẩm và tạo dinh dưỡng tự nhiên cho tây. Bạn có thể băm nhỏ vỏ khoai tây để trộn vào đất trồng cây hoặc chôn vào đáy chậu cây giúp cho cây trồng tốt hơn, giữ độ ẩm cho đất.

Vỏ khoai tây đánh bóng dày và đồ da

Khi giày dép da, túi da, thắt lưng da, ghế bằng da bị bụi bẩn, mốc bạn hãy lấy vỏ khoai tây vừa nạo chà xát lên bề mặt da. Vỏ khoai tây giúp lau bụi, nấm mốc trên đồ da. Sau đó bạn dùng khăn mềm lau lại sẽ giúp bề mặt da sáng bóng mà không cần tốn tiền ra hàng cũng không cần tốn tiền đánh xi. 

Với những mẹo trên chắc bạn đã có thêm lý do tận dụng vỏ khoai tây vào đời sống giúp tiết kiệm tiền rồi chứ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link