Giảm cân cho gương mặt béo

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người hễ tăng cân một chút là gương mặt to lên rất nhanh. Bởi thế giảm béo cho gương mặt là nhu cầu của nhiều phụ nữ

Hầu hết khi tăng cân thì gương mặt bạn cũng sẽ tăng. Có một số người béo mặt đầu tiên nên vừa hễ lên cân thì mặt đã tăng kích thước nhanh chóng. Gương mặt là "mặt tiền" đập ngay vào ánh nhìn của người đối diện. Vì thế giảm cân cho gương mặt là nhu cầu cần thiết cho bạn. Để giảm cân cho gương mặt bạn thử áp dụng các phương pháp sau nhé:

beo mat

Massage cho mặt

Bạn có thể dùng cây lăn để masage hoặc dùng lòng bàn tay để massage theo hướng từ dưới lên từ trong ra ngoài. Tuyệt đối không thao tác từ trên xuống vì sẽ làm chảy xệ hơn. Masage thường xuyên giúp gương mặt rạng rõ hơn và giúp giải phòng chất lỏng dư thừa khỏi mặt. Bạn có thể dùng thêm dầu dưỡng ẩm để giúp làn da tươi trẻ hơn. Bạn thường xuyên xoa nóng hai tay vào nhau và massage mặt cũng giúp hiệu quả thư giãn hơn.

Tránh nằm sấp

Nằm sấp khiến cho gương mặt của bạn đã to lại càng to hơn. Bởi thế bạn nên ưu tiên nằm ngửa, tuyệt đối không nằm sấp. Và khi ngủ nên để đầu cao hơn thân, tránh dốc ngược đầu. Khi tập luyện bạn cũng nên hạn chế bài tập dốc ngược đầu để không bị dồn chất lỏng về mặt.

guong mat beo

Điều chỉnh chế độ ăn

Không có loại bài tập thần kỳ nào có thể giúp cằm và má thon gọn lại trong thời gian ngắn. Thế nên điều chỉnh chế độ ăn theo hướng lành mạnh hơn là chìa khóa giúp giảm cân cơ thể và giảm béo mặt. 

Theo các chuyên gia sức khỏe, lượng calo thâm hụt lý tưởng nhất là 500 calo/ngày. Để thâm hụt lượng calo này, mọi người không nhất thiết phải cắt bỏ toàn bộ đồ ngọt, tinh bột trắng hay chất béo. Thay vào đó, họ có thể ăn các món này ở mức độ vừa phải, đồng thời ưu tiên ăn trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo và thịt giàu protein.

giam can

Tăng cường tập sức bền

Một phần quan trọng của nỗ lực giảm cân bằng cách thâm hụt calo là tập luyện để cơ thể đốt nhiều năng lượng hơn. Cách để giảm mỡ trên mặt và toàn cơ thể cực kỳ hiệu quả là tập các bài sức bền như chạy bộ, đạp xe. Bạn nên cố gắng tập ít nhất 150 phút mỗi tuần, nếu có thể hãy tập tăng lên để giúp giảm mỡ trong cơ thể và giúp giảm mỡ mặt. 

Xem lại lượng muối dung nạp hàng ngày

Ăn nhiều muối khiến bạn tăng cân giữ nước và đặc biệt làm sưng mặt. Thế nên bạn cần xem lại lượng muối trong chế độ ăn của mình và nên ăn nhạt hơn. Thông thường chúng ta chỉ cần khoảng 5g muối mỗi ngày hoặc ít hơn. Trong khi đó rất nhiều người đang ăn mặn. Việc ăn nhiều muối rất nguy cơ cho gương mặt của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn