Mẹo làm món sườn xào chua ngọt ngon như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Món sườn xào chua ngọt được rất nhiều gia đình ưa chuộng trong bữa cơm.

Rất nhiều người thích ăn sườn xào chua ngọt bởi món này có sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua, ngọt, béo, ăn miếng sườn vào cảm giác không quá béo mà lại thanh đạm, rất ngon cơm.

suon-xao-chua-ngot-phunutoday.vn

 Sườn xào chua ngọt là món ăn được rất nhiều gia đình ưa chuộng.

Cách làm sườn xào chua ngọt

Nguyên liệu:

Sườn non: 400 gram

Hành khô: 4 củ

Tỏi: 4 nhánh

Ớt: 1 quả

Đường: 2 thìa canh

Muối: 1 thìa cà phê

Dầu ăn: 200 ml

Hạt nên: 1 thìa canh

Dấm gạo: 50 ml

suon-xao-chua-ngot-phunutoday.vn-1

 Bạn nên luộc sườn trước khi rán.

Cách chọn và sơ chế sườn:

Bạn nên chọn những dẻ sườn thăn có nhiều sụn, nhiều nạc, ít mỡ. Có như vậy món sườn mới đậm vị và ngon hơn. Trước hết, bạn cần chặt sườn thành các miếng vừa ăn, sau đó cho vào nồi cùng một thìa muối để luộc qua cho sạch sườn. Việc luộc sườn giúp loại bỏ các chất bẩn có trong sườn.

Sau khi luộc sườn xong, bạn trút bỏ sườn ra rửa với nước lạnh và để ráo nước.

Cách làm:

suon-xao-chua-ngot-phunut

Bạn hãy rán sườn thật vàng.

Bước 1: Đầu tiên các bạn đặt một cái chảo lên trên bếp, đun cho nóng chảo và đổ đầu ăn vào (chỉ cần đổ ít, không nên đổ quá nhiều) rồi đun nóng chảo thì cho sườn vào rán qua với lửa nhỏ vừa (không nên vặn lửa to sẽ làm sườn dễ cháy).

Bước 2: Tiếp tục thực hiện pha nước sốt chua ngọt. Lúc này bạn cho 1 thìa canh đường + 2 thìa canh dấm + 1 thìa cà phê muối + 3 thìa canh nước đun sôi để nguội vào trong một cái bát tô to và thả ớt đã băm nhỏ vào luôn.

suon-xao-chua-ngot-phunut

Đổ nước sốt chua ngọt lên sườn.

Bước 3: Bạn đặt một cái chảo lên trên bếp, đun khô chảo và cho dầu ăn vào đun cho dầu nóng rồi cho hành + tỏi đã băm nhỏ rồi đổ tiếp sườn đã rán qua ở bước 1 vào đảo đều với mức lửa nhỏ trong khảng 1 phút.

Bước 4: Đổ tiếp nước sốt chua ngọt đã làm ở bước 2 vào chảo sườn ở bước 3 và đảo thật đều nên rồi vặn bếp đun nhỏ lửa cho đến khi miếng sường được mềm là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn