Mẹo xào rau xanh mướt, giòn sần sật, ngon như nhà hàng 5 sao

( PHUNUTODAY ) - Với những kinh nghiệm trong khi xào rau dưới đây bạn sẽ có một món rau xanh mượt, hấp dẫn, khi ăn đậm đà giòn ngọt ai cũng mê tít.

Bí quyết xào rau xanh mướt giòn sần sật

Món rau xào rất quen thuộc với nhiều người. Rau xào bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho sức khỏe, dễ ăn, ít chất béo. Nhưng để đảm bảo rau xào có hình thức đẹp, mùi vị ngon và không mất dưỡng chất thì hãy thực hiện theo các bước sau:

Chần qua rau: Xào rau củ, không nên cho lên chảo xào ngay. Mẹo nhỏ thứ nhất là chần sơ qua có thể loại bỏ bớt chất chua của rau củ, thứ hai là nhớ cho dầu ăn và muối vào nước khi chần vì muối và dầu sẽ giúp rau giữ được màu xanh khi bạn chế biến. Thời gian chần rau không được lâu, chỉ cần chần nhanh trong vòng 10 giây. Vì bước tiếp theo bạn phải xào nên nếu chần quá lâu sau đó lại xào, rau sẽ bị nhừ, nhũn.

Khi xào nhớ đảo nhanh tay và dùng lửa to:  Bạn nhớ xào rau nhanh tay với lửa lớn, rau vừa chín tới trong thời gian ngắn thì hương vị của rau sẽ ngon hơn.

Không nên nêm quá nhiều gia vị cho món ăn này sẽ làm mất vị ngon của cả món ăn.

Xào một lượng vừa đủ với kích thước chảo: Mỗi lần chỉ xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo. Nếu xào quá nhiều thì bạn khó đảo đều tay khiến rau không chính đều, thậm chí bị dập nát.

Đặc biệt, nếu có xào chung với thịt, tôm hoặc mực thì nên xào thịt trước rồi múc riêng ra tô. Sau đó, xào rau vừa chín thì cho phần thịt vào đảo đều, nêm nếm vừa ăn là tắt bếp.

xao rau

Cách chọn rau củ ngon 

Các chị em đi chợ nên quan sát hình dáng bên ngoài của rau củ trước khi mua. Nên chọn các loại rau củ tươi xanh, còn nguyên vẹn, không bị dập nát hoặc thâm nát. Tránh mua những loại củ quả có vẻ ngoài phổng phao, mập mạp với kích thước to lớn bất thường vì những loại rau củ này rất có thể có chứa chất tăng trưởng. Khi mua của quả tươi nên chọn những trái có kích thước vừa phải hoặc hơi nhỏ một chút để an toàn hơn.

Dựa vào màu sắc của rau củ: Cách nhận biết nhanh nhất rau củ có còn tươi hay không chính là nhìn vào màu sắc của chúng. Bởi vì các loại rau củ quả tươi thường có màu sắc rất tự nhiên và không bị héo úa. Nếu phát hiện thấy màu sắc bất thường thì không nên chọn mua để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

rau-xao-8

Riêng đối với các loại rau xanh dùng để ăn lá: Bạn nên chú ý không chọn những loại rau có màu xanh quá đậm, quá mướt mát vì chúng rất có khả năng đã bị phun chất tăng trưởng. Nên chọn những loại rau lá có màu xanh nhạt, cây rau nhìn không có sự bất thường nào cả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link