Tự làm các loại trà trị ho tại nhà từ nguyên liệu đơn giản có bán nhiều ngoài chợ

( PHUNUTODAY ) - Vào lúc giao mùa hay khi mới chớm ho, uống những loại trà này sẽ giúp làm dịu cổ họng, phòng và trị ho hiệu quả.

Cách nấu trà lê diếp cá trị ho

Nguyên liệu

- Lê: 1 quả

- Rau diếp cá tươi hoặc khô

- Đường phèn lượng thích hợp

Cách làm

- Rau diếp cá mang đi rửa sạch bụi bẩn. Lê rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt rồi thái thành những miếng nhỏ vừa ăn.

- Cho rau diếp cá vào nồi rồi thêm vào một lượng nước thích hợp. Sau đó bạn cho thêm đường phèn vào đun sôi.

- Cho lê vào nồi rau diếp cá và đun sôi với lửa nhỏ cho đến khi trà lê diếp cá cạn bớt và chỉ còn khoảng một đến hai bát nước là được.

Theo Đông y, rau diếp cá có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus. Đồng thời rau diếp cá còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, trị mụn và giúp đường hô hấp hoạt động tốt hơn. Ăn hay uống nước rau diếp cá giúp chống lại bệnh tiểu đường, ổn định đường huyết. Kết hợp rau diếp cá với lê sẽ cho bạn loại trà vừa ngon miệng lại giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, giúp trừ ho đờm cho cả gia đình.   

Cách làm trà gừng mật ong trị ho

Nguyên liệu

- Trà túi lọc: 1 gói

- Mật ong: 30ml

- Nước sôi 95 độ C

- Gừng: 1 củ nhỏ

- Chanh: ½ quả

Cách làm

- Để pha trà gừng mật ong bạn có thể dùng trà xanh hoặc trà lài vì chúng cho hương vị thơm ngon giúp trà gừng thanh hơn.

- Trước tiên bạn cho 1 gói trà túi lọc vào bình pha trà, rót vào một ít nước sôi để rửa trà. Tiếp đến bạn rót thêm khoảng 100ml nước sôi và ủ trà khoảng 10 phút. Trà đã ủ xong bạn bỏ gói trà túi lọc ra và lấy nước cốt trà đem đi pha trà gừng mật ong.

- Trong lúc ngâm trà bạn đi sơ chế các nguyên liệu khác. Gừng gọt vỏ, cắt khoảng 5-6 lát nhỏ, ngâm một ít với 50ml nước sôi khoảng 15 phút để được hỗn hợp nước gừng. Hoặc bạn có thể cho lên bếp đun trực tiếp. Phần còn lại dùng để thêm vào cốc trà gừng mật ong.

- Chanh vắt lấy nước cốt để riêng.

- Bạn trộn nước gừng đã ngâm vào nước cốt trà đã pha. Tiếp đến lấy khoảng 80ml nước cốt trà, thêm 30ml mật ong, nước cốt chanh vào ly thủy tinh để pha trà gừng mật ong. Dùng muỗng khuấy đều ly trà. Bạn có thể dùng dao bào sợi gừng và trang trí vào cốc trà gừng mật ong cho thêm hấp dẫn.

Nếu muốn uống lạnh bạn có thể thêm một ít đá viên vào và thưởng thức.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link