Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Tổng lãnh sự quán Việt Nam lên tiếng

10:13, Thứ tư 30/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc nam diễn viên Minh Béo bị bắt tại Mỹ.

Mấy ngày nay, giới nghệ sĩ biểu diễn và các bầu show ở trong và ngoài nước xôn xao với thông tin nam diễn viên Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ. Liên quan đến vụ việc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco, Mỹ cho hay ngay sau khi báo chí đưa tin về trường hợp nhà chức trách bắt Hồng Quang Minh (sinh năm 1977) tại California, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và biết họ bắt Hồng Quang Minh ngày 24/3. Cảnh sát tạm giam Hồng Quang Minh tại quận Cam và diễn viên này sẽ ra toà vào ngày 15/4.

Tổng Lãnh sự quán cũng cho biết, do đang trong quá trình điều tra nên các cơ quan chức năng chưa thể cung cấp thêm bất cứ thông tin chi tiết nào. Hiện, Tổng Lãnh sự quán đã cử cán bộ đến quận Cam để tìm hiểu thêm thông tin.

Nghệ sĩ Minh Béo bị bắt hôm 24/3.

Về phía Cục nghệ thuật biểu diễn, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NTBD cho biết: "Chúng tôi cũng đã biết thông tin trên báo chí. Tuy nhiên, nghệ sĩ vi phạm ở nước ngoài thì cơ quan pháp luật của nước sở tại sẽ xử lý. Mọi vi phạm sẽ thông báo với bên ngoại giao".

Được biết, theo thông cáo của Văn phòng Biện lý Quận Cam, Mỹ, Hồng Quang Minh đã bị Tòa Thượng Thẩm California, Orange County truy tố về ba tội danh: quan hệ tình dục qua đường miệng (oral copulation) với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Văn phòng công tố quận Cam còn gửi thông cáo báo chí nêu rõ, ngày 23/3, Minh Béo bị cho là đã phạm tội dâm ô với một bé trai tên là John Doe, khi em này đến thử giọng tại một cuộc thi tài năng ở Huntington Beach có thu hình mà anh làm giám khảo. Nạn nhân này sau đó đã báo cảnh sát Garden Grove và cảnh sát bắt đầu điều tra. Số tiền tại ngoại hậu tra được đề nghị là 1 triệu USD.

Ngày hôm sau, một cảnh sát chìm giả dạng làm trẻ em dưới 14 tuổi, liên lạc với Minh Béo. Nghệ sĩ hài tiếp tục bị truy tố vì bị cho là đã sắp xếp cuộc gặp người cảnh sát giả dạng với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Nếu bị kết tội, Minh Béo có thể phải ngồi tù tối đa là 5 năm 8 tháng tại nhà tù tiểu bang và bị ghi danh trong hồ tấn công tình dục. Theo luật, người nước ngoài sang Mỹ phạm tội sau khi mãn hạn tù sẽ bị trục xuất về nước và không bao giờ được đặt chân tới Mỹ.

Xót xa nam sinh bị cành cây đâm mù mắt khi đi cắm trại lớp
Xót xa nam sinh bị cành cây đâm mù mắt khi đi cắm trại lớp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc đi chở vật liệu để cắm trại cho lớp, Thuận không may bị té ngã khiến cành cà phê đâm vào hốc mắt, gây mù vĩnh viễn.
Đánh bom sân bay, nhà ga Bỉ: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
Đánh bom sân bay, nhà ga Bỉ: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều người bị thương và hoảng loạn tháo chạy sau khi ba tiếng nổ lớn vang lên ở sân bay Zaventem, ga tàu điện ngầm ở Bỉ.
“Chém gió” trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng
“Chém gió” trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với việc tung tin thất thiệt trên facebook cá nhân, Thành đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 10 triệu đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh