Môi hết khô, nứt nẻ cho cô nàng ngồi điều hoà nhiều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngồi điều hoà nhiều khiến môi bị mất nước dẫn đến tình trạng khô, nứt nẻ.

Không sử dụng son khi môi bị nứt nẻ

chữa môi khô
Môi khô mà dùng son nhiều sẽ càng nứt nẻ nhiều hơn.

Son môi hay son bóng chỉ có tác dụng che khuyết điểm tại thời điểm đó, nhưng sẽ làm môi bạn khô hơn và nứt nẻ hơn. Thay vì sử dụng son môi, bạn có thể sử dụng các loại son dưỡng tự nhiên dầu dừa.

Dầu olive

Dầu olive được biết tới trong việc sử dụng làm đẹp da và tóc. Nó cũng là một giải pháp rất tốt cho đôi môi khô nẻ trong những ngày giao mùa như thế này. Nhờ vào khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, các bạn có thể sử dụng trực tiếp dầu olive để dưỡng môi, tương tự như việc sử dụng dầu dừa. Các vitamin dồi dào có trong loại tinh dầu này cùng các chất chống oxy hóa sẽ giúp nuôi dưỡng và mang lại một đôi môi giàu sức sống.

Bạn có thể cho thêm một chút mật ong để dưỡng môi hoặc kết hợp với đường để tẩy tế bào chết trên đôi môi. Cách này sẽ giúp các bạn tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương tới đôi môi.

Kem sữa

Sữa là một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều loại protein và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Với 5 thành phần chủ yếu như: đạm, chất béo, đường lactose, vi khoáng chất và nước thì sữa cũng là một trong những thực phẩm tự nhiên giúp đôi môi trở nên mịn màng hơn.

Khi đôi môi của bạn xuất hiện vấn đề khô và nứt nẻ thì có thể lựa chọn kem sữa để khắc phục hiện tượng khó chịu này.

Trước tiên, bạn cần làm sạch đôi môi bằng nước ấm và xoa nhẹ kem sữa lên đôi môi. Để chúng trên đôi môi khoảng 10 phút rồi dùng một miếng gòn bông nhúng nước ấm thấm sạch. Áp dụng hàng ngày với biện pháp này có thể giúp bạn lấy lại sự mịn màng cho đôi môi.

2 mẹo trị môi khô chị em nào cũng phải biết
2 mẹo trị môi khô chị em nào cũng phải biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Thời tiết hanh khô khiến da chị em nứt nẻ. Bạn hãy bỏ túi 2 mẹo nhỏ dưới đây để đôi môi luôn quyến rũ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn