Những thói quen cực tuyệt vời nếu làm trước khi đi ngủ sẽ giúp tóc khỏe mượt, dễ làm cực kỳ

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen cực tốt và không phiền phức cực kỳ dễ thực hiện giúp mái tóc bạn ngày càng chắc khỏe

Một mái tóc chắc khỏe đến từ việc tóc được chăm sóc chu đáo và đủ dinh dưỡng. Có những thói quen dưới đây chính là một cách chăm sóc tóc cực tốt.

Thả tóc ra và chải trước khi ngủ

Thả tóc ra không búi, buộc trước khi nằm ngủ là một cách để tóc không bị trói buộc trong lúc ngủ. Hãy hình dung bạn cần thư giãn thả lỏng thì tóc cũng vậy. Bởi thế khi ngủ hãy bỏ ngay kiểu búi, buộc tóc. Hãy buông xõa và chải mượt tóc trước khi nằm xuống giường.

tha toc khi ngu

Tuyệt đối không bện, búi, cột dây chun vào tóc trước khi đi ngủ, đừng cầm tù chúng.

Massage da đầu 5 phút trước khi ngủ

Bạn hãy dùng mười đầu ngón tay để trải tóc theo hướng từ trước ra sau, từ dưới lên trên. Nhớ là dùng đầu ngón tay không phải móng tay và chải sát vào da đầu. Thao tác này giúp bạn thư giãn tinh thần, máu huyết lưu thông, sảng khoái giúp nhanh đi vào giấc ngủ và giúp tăng cường máu nuôi tóc giúp tóc phục hồi.

cham soc toc

Ngủ ở tư thế thoải mái và không đè căng tóc

Khi ngủ bạn hãy chọn tư thế thoải mái và không khiến tóc bị đè kéo căng. Nhất là khi ngủ cùng người khác, tránh mái tóc bị đè căng da đầu.

Sấy khô tóc mới được ngủ

Nằm ngủ khi tóc ướt là một cách gây hại cho sức khỏe và hại cho tóc. Mái tóc ướt có thể bám bụi bẩn và bị bí khi nằm xuống. Điều đó khiến bạn ê đầu và tóc dễ bị bết.Vì thế hãy làm tóc khô trước khi ngủ.

say toc

Dưỡng tóc

Hãy dưỡng tóc bằng một chút tinh dầu tự nhiên như tinh dầu bưởi, tinh dầu cam… để tóc được nuôi dưỡng tốt hơn.

dieu hoa khi ngu

Cẩn thận với điều hòa

Khi ngủ ở phòng điều hòa hoặc quạt, bạn nên chú ý tránh tình trạng phòng quá lạnh và khô. Bởi vì lạnh thì bạn có thể đắp chăn cho cơ thể nhưng tóc và mặt vẫn hứng đủ cái lạnh và khô. Hôm sau thức dậy bạn có thể thấy tóc và da mặt, niêm mạc mũi miệng khô hơn. Thậm chí khi lạnh bạn có thể kéo tóc che mặt để mặt bớt lạnh nhưng tóc thì hứng chịu đủ cả. Hãy nhớ mái tóc đã "hy sinh" rất nhiều và chúng ít được che chắn nhất. Bởi thế hãy cài đặt nhiệt độ vừa phải và điều chỉnh độ ẩm trong phòng bằng máy phun sương. 

Người xưa nói cái răng cái tóc là góc con người, bởi vậy bạn đừng quên chăm sóc mái tóc của mình nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn