Dùng kem đánh răng cách này, hiệu quả bất ngờ cho gương mặt

( PHUNUTODAY ) -  Ai cũng biết kem đánh răng là để làm sạch miệng trắng răng nhưng chúng còn công dụng tuyệt vời cho làn da

Kem đánh răng có các thành phần chính là baking soda có công dụng giúp tiết nhờn và làm trắng. Baking soda dùng được cho làn da. Sodium pyrophosphateke có tính khử mạnh, tăng khả năng diệt khuẩn gây mụn và làm sạch bụi bẩn. Silica hỗ trợ chống viêm và loại bỏ vết thâm, sạm trên da. Chính vì thế ngoài công dụng dùng để làm trắng, tẩy mảng ố vàng trên răng, chống hôi miệng thì kem đánh răng còn rất hữu ích trong việc làm sạch da, giảm tiết dầu nhờn, giúp mụn nhanh xẹp.

kem danh rang

Tẩy tế bào chết, làm trắng da mặt

Dùng kem đánh răng trộn với muối biển, trộn đều nguyên liệu với nhau rồi massage trên mặt giúp loại bỏ tế bào chết. Lưu lại lớp mặt nạ khoảng 5-7 phút đến khi gần khô thì rửa sạch lại với nước mát.

Công thức này bạn có thể dùng tuần tối đa 2 lần để tẩy tế bào chết, không nên lạm dụng vì có thể làm mòn da và khô da.

tay te bao chet

Ngoài việc trộn kem đánh răng với muối, bạn có thể trộn kem đánh răng với chanh hoặc nha đam.

Trộn kem đánh răng với nha đam và chanh sẽ cho hỗn hợp dịu nhẹ và ít tính kiềm hơn. Nha đam và chanh là hai thành phần tự nhiên giúp dưỡng da rất tốt. Thế nên khi trộn kem  đánh răng với chanh hoặc nha đam để massage mặt giúp công dụng làm trắng tốt hơn và thao tác massage mềm nhẹ hơn dùng muối biển.

Giảm mụn bằng kem đánh răng

Khi da nổi nhiều mụn đầu đen, mụn bọc, mụn trứng cá, bạn cũng có thể để kem đánh răng rat ay xoa thành bọt rồi rửa mặt giúp làm sạch. Với những mụn trứng cá to chưa vỡ, bạn có thể chấm chút kem đánh răng lên để vài phút rồi đi rửa mặt.

Kem đánh răng đúng là có công hiệu với làn da, tuy nhiên bạn cần nhớ ngoài công dụng làm sạch thì chúng dễ làm khô da, mòn da. Thế nên không lạm dụng kem đánh răng để làm sạch da thường xuyên. Kem đánh răng chỉ nên dùng tuần 1-2 lần để làm sạch và không gây khô, gây mòn. Nồng độ pH của kem đánh răng cao hơn pH bình thường trên da và một số thành phần diệt khuẩn có thể làm diệt cả vi khuẩn có lợi tự nhiên của da.

tri mun

Bởi vậy thỉnh thoảng dùng kem đánh răng và kết hợp dùng với sản phẩm rửa mặt chuyên dụng cho da sẽ đạt hiệu quả mà lại an toàn. Còn nếu ngày nào bạn cũng dùng kem đánh răng rửa mặt thì lại không tốt cho làn da nữa.

Sau khi dùng kem đánh răng làn da sẽ dễ bắt nắng hơn. Vì vậy bạn không nên dùng trước khi đi nắng, nên dùng chúng vào buổi tối. Khi ra nắng nên có dụng cụ che nắng, kem chống nắng.

Kem đánh răng nên chú ý khi thoa vào vùng nhạy cảm gần mắt và không nên để trên da mặt quá 30 phút.

kem danh rang lam dep

Kem đánh răng có thể gây kích ứng với một số người da nhạy cảm. Do đó bạn nên thử nghiệm trên một dùng da nhỏ trước khi thực hiện nếu da bạn bị kích ứng thì không nên áp dụng các phương pháp trên. 

Với những người có làn da dầu, dùng kem đánh răng sẽ hữu ích người đang bị da khô. Do đó bạn nên lưu ý phương pháp không phải áp dụng cho tất cả mọi đối tượng mà chỉ có tính tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn