Tắm trắng thành công bằng lá tía tô đảm bảo trắng da lại ngừa mụn hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Tía tô ngày nay được dùng nhiều trong các mỹ phẩm, còn theo kinh nghiệm dân gian lá tía tô dùng để tắm trắng hiệu quả

Tía tô là một dạng rau gia vị phát triển rất mạnh vào mùa xuân và hè thu. Đó là một vị thuốc dân gian và là cây thuốc trong Đông y, là một loại gia vị phổ biến trong bếp người Việt Nam. Tía tô theo dân gian và Đông y có côn dụng giải cảm, trị mẩn ngứa mụn nhọt ngoài da, lưu thông khí huyết… Theo Tây y tía tô có hàm lượng tinh dầu lớn có tính kháng khuẩn tốt giúp giảm tiết dịch nhầy, chống đông máu giúp tăng tuần hoàn… Nhiều phụ nữ Nhật Bản truyền nhau tắm trắng bằng lá tía tô giúp da trắng và kháng khuẩn sạch mụn. Ở Việt Nam cũng nhiều chị em tắm nước lá tía tô để làm trắng da.

la tia to

Một vài cách dùng tía tô rất dễ và hiệu quả

Tắm trắng bằng lá tía tô

Lá tía tô sau khi mua về, bạn rửa sạch tía tô, dùng cả cành, cho vào nấu lấy nước. Trong khi nấu nhớ đậy vung để không bị bay tinh dầu. Sau đó để nguội rồi vò cả thân tía tô vào nước để tắm và dùng thân tía tô đã vò đó để chà xát nhẹ trên da giúp tẩy da chết. Vì tía tô có tính kháng khuẩn nên với những người có lớp da chết dày thì đây là cách tẩy da chết vật lý an toàn và không lo nguy cơ nhiễm khuẩn. 

tam tia to

Nếu bạn có bồn tắm hãy cho nước lá tía tô vào bồn và ngâm mình thư giãn khoảng 15 phút trong bồn. Nước lá tía tô tác động tăng cường lưu thông máu huyết giúp thư giãn. Bạn nên thực hiện bài tắm này khoảng 3-4 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả. Tắm bằng lá tía tô còn giúp bạn thư giãn tinh thần rất tốt.

Bạn vò lá và cành tía tô cho mềm rồi dùng chúng để chà xát nhẹ trên da giúp cho tẩy tế bào làm sáng da.

Uống nước tía tô

Nước tía tô giúp lưu thông khí huyết, sạch đờm nhớt, giúp sạch đường ruột và giảm cảm trừ ho, giúp thanh lọc cơ thể và tăng cường thư giãn, nhất là khi người mệt mỏi nhiễm virus, vi khuẩn cảm cúm. Bạn có thể uống nước lá tía tô hàng ngày. Bạn cũng có thể mang cành lá tía tô đi phơi rồi hãm trà uống. Có thể hãm cũng đỗ đen để tăng hiệu quả làm đẹp.

xong mat tia to

Xông lá tía tô trị da mụn

Dùng lá tía tô nấu chín vò ra lấy được đặc rồi dùng bông thoa lên da, có thể lấy bã đắp lên mặt khoảng 20 phút. Bạn cũng có thể dùng lá tía tô sống nhưng nên lưu ý vệ sinh sạch sẽ. Lưu ý khi nấu nên đậy vung nồi để tinh dầu tía tô không bị bay đi.

Hoặc bạn hãy nấu một nước lá tía tô có thể thêm lá trầu không, sau đó dùng khăn trùm để thực hiện xông hơi. Cách này giúp toát mồ hôi giải độc da làm sạch chân lông sạch bã nhờn, chống bít tắc và có thể giảm tình trạng mụn ngoài da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn