Mỗi ngày ăn 6 tép tỏi nướng, điều kỳ diệu sẽ xảy đến với cơ thể của bạn

( PHUNUTODAY ) - Tỏi vẫn được biết đến là loại kháng sinh tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của con người. Nếu mỗi ngày bạn ăn 5 – 6 tép tỏi nướng, cơ thể sẽ nhận về vô vàn lợi ích.

Giá trị dinh dưỡng của tỏi

Các nhà khoa học đã chứng minh tỏi có lợi cho tim mạch, bảo vệ các mạch máu, ngăn ngừa lão hóa sớm, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm viêm nhiễm,…

Trong tỏi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin C, vitamin B6, canxi, selen, mangan, đồng, sắt,… Không chỉ vậy, trong tỏi còn chứa hợp chất allicin, chất này là lý do tại sao tỏi lại được coi là loại kháng sinh tự nhiên cực kỳ tốt.

Ăn tỏi có thể giúp phòng chống và điều trị được tương đối nhiều các loại bệnh. Người xưa vẫn thường ăn tỏi sống, làm tỏi ngâm giấm, tỏi ngâm rượu. Ngày nay, tỏi nướng cũng được chứng minh là mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tác dụng bất ngờ của việc ăn 5 – 6 tép tỏi nướng mỗi ngày

Ngay sau khi ăn tỏi nướng, cơ thể bắt đầu có những chuyển biến tích cực.

Sau khi ăn tỏi 1 tiếng

Sau khi bạn ăn tỏi nướng 1 tiếng, tỏi sẽ được tiêu hóa giống như bất cứ loại thức ăn nào khác. Riêng các chất dinh dưỡng trong tỏi sẽ được dạ dày tiêu hóa chậm, từ từ.

Sau khi ăn tỏi nướng 2 – 4 tiếng

Lúc này các chất chống oxy hóa, chất chống ung thư trong tỏi sẽ bắt đầu hoạt động trong cơ thể bạn.

Sau 4 – 6 giờ

Lúc này cơ thể bắt đầu hấp thụ các tinh chất từ tỏi. Tỏi sẽ tăng cường cho tế bào T – các tế bào chống bệnh của cơ thể. Ngoài ra, tỏi thúc đẩy sự hoạt động của hệ miễn dịch, loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể.

Sau 6 – 8 giờ

Các chất kháng khuẩn trong tỏi sẽ bắt đầu hoạt động sau 6 giờ. Các chất này giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong cơ thể bạn.

Sau 8 – 10 giờ

Lúc này các chất dinh dưỡng trong tỏi sẽ phát huy hoàn toàn tác dụng và làm sạch cơ thể trong vòng 24 giờ.

Bên cạnh đó tỏi nướng cũng giúp cho xương chắc khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch, điều chỉnh lại huyết áp, tăng tuổi thọ của các tế bào và loại bỏ các độ tố ra khỏi cơ thể.

cong-dung-cua-toi-nuong-1

Cách làm tỏi nướng

Nguyên liệu để làm tỏi nướng gồm có 2 củ tỏi và dầu ăn.

Cách 1:

Cho một thìa dầu ô-liu vào chảo, bắc lên bếp và để ở lửa nhỏ. Cho tiếp 5 – 6 tép tỏi vào chảo. Đến khi thấy mặt tép tỏi chín vàng thì lật mặt và nướng đến khi 2 mặt tỏi chín vàng là có thể ăn được.

Cách 2:

Bóc bớt lớp vỏ dày và khô bên ngoài củ tỏi. Cắt phần đầu củ tỏi rồi cho một lớp dầu ô-liu vào. Bọc củ tỏi trong giấy bạc, cho vào lò nướng nướng ở nhiệt độ 205 độ C trong khoảng 30 – 35 phút đến khi tỏi mềm. Lấy tỏi ra khỏi lò, đợi nguội là có thể ăn được.

Cách sử dụng tỏi nướng

Bạn nên ăn tỏi nướng sau bữa cơm trưa, ăn liên tục trong vòng 1 tháng sẽ thấy công dụng tuyệt vời mà tỏi mang lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link