5 thực phẩm đại kỵ với người thiếu máu não, rối loạn tiền đình, càng ăn càng rút ngắn tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây sẽ làm cho bệnh tình của bạn tăng nặng, nên tránh xa.

5 thực phẩm người rối loạn tiền đình nên tránh

Muối và các món ăn mặn: Trong thành phần của những thực phẩm như khoai tây chiên, hạt nêm, thực phẩm đóng hộp gia vị, dưa chua, salad trộn.... thường có nhiều hàm lượng Natri. Điều này gây mất cân bằng các khoáng chất cơ thể, làm giữ nước trong cơ thể và hình thành áp lực trong lưu thông máu lên não dẫn đến chóng mặt cho người mắc rối loạn tiền đình.

Đường và chất thay thế đường: Những thực phẩm có hàm lượng đường cao như mật ong, kem, socola, siro, mứt, kem, bánh quy, nước trái cây, bánh rán, bánh ngọt, bánh quy và kẹo...

Đồng thời, những thực phẩm có hàm lượng chất béo cao như phô mai, kem, mayonnaise, sữa, bơ, thịt, trứng, các món chiên rán làm tăng huyết áp tạm thời, làm giảm lưu lượng máu và ôxy đến não và có thể gây ra chóng mặt không tốt cho bệnh tình của bạn.

Đồ ăn sẵn muối chua không tốt cho người rối loạn tiền đình

Đồ ăn sẵn muối chua không tốt cho người rối loạn tiền đình

Thực phẩm chế biến sẵn: Những thực phẩm như xúc xích, thịt hun khói, gan gà, socola, sữa chua, trái cây có múi, chuối, quả sung, các loại hạt và phô mai... làm giãn mạch máu gây nên chứng đau nửa đầu, có thể dẫn đến chóng mặt không tốt cho người thiếu máu não, rối loạn tiền đình.

Đồ uống có cồn: Với những người mắc bệnh rối loạn tiền đình khi uống rượu, chức năng này bị phá vỡ, gửi tín hiệu chuyển động giả đến não tạo ra xung đột với tín hiệu từ tai trong. Đồng thời, rượu bia sẽ gây mất cân bằng cơ thể và kích hoạt chứng chóng mặt, khiến bệnh tình càng thêm trầm trọng.

Cà phê không tốt cho người rối loạn tiền đình

Cà phê không tốt cho người rối loạn tiền đình

Đồ uống có caffeine: Với những người mắc bệnh thiếu máu não, rối loạn tiền tình nên tránh xa những đồ uống chứa chất kích thích như cà phê gây mất cân bằng nước điện giải trong cơ thể, gây ra chứng hoa mắt chóng mặt, thiếu máu lên não.

Những thực phẩm tốt cho người mắc rối loạn tiền đình

Với người mắc bệnh này nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi và nên chọn thực phẩm lành mạnh, sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Đồng thời bạn cũng nên thường xuyên ngủ sớm tránh thức khuya căng thẳng sẽ làm cho tình trạng bệnh tình thêm tăng nặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link