6 việc phụ nữ nên làm trong ngày "đèn đỏ" để nội tiết dồi dào, cơ thể trẻ trung, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Tập cho mình những thói quen này sẽ giúp chị em bớt khó chịu, mệt mỏi trong ngày "dâu rụng"

Ăn uống đủ chất

Vào những ngày "đèn đỏ" dù có khó chịu đến đâu, chị em cũng không được bỏ bữa. Trong ngày này, cơ thể mất đi một lượng máu đáng kể và ăn uống đầy đủ chính là cách để bảo vệ sức khỏe, giúp bạn giảm bớt mệt mỏi. Nhịn ăn, cơ thể sẽ càng kiệt sức và cảm giác khó chịu tăng lên.

Bên cạnh đó, bạn nên tránh ăn các món nhiều dầu mỡ hoặc thức ăn nhanh vì chúng rất dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

6-viec-can-lam-trong-ngay-den-do-01

Tránh làm việc nặng nhọc

Nếu thường xuyên bị đau lưng, đau bụng trong ngày "dâu rụng", bạn cần nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng, không làm việc nặng nhọc. Làm việc nặng có thể khiến cơ thể mất sức, tổn hao nhiều năng lượng hơn bình thường khiến lượng máu kinh ra nhiều hơn và làm chị em mệt mỏi hơn.

Không ăn đồ chua, cay, nóng

Những món chua, cay, nóng thường được chị em yêu thích. Tuy nhiên, vào ngày "đèn đỏ", tốt nhất bạn nên tránh ăn những món ăn này. Đồ ăn chua sẽ khiến cơ trơn của dạ dày và tử cung co thắt, làm bạn bị đau bụng và ra nhiều huyết hơn bình thường. Trong khi đó, đồ ăn cay cũng có tác dụng tăng co bóp dạ dày, tử cung và làm chị em cảm thấy đau bụng dữ dội, rong kinh kéo dài.

6-viec-can-lam-trong-ngay-den-do-02

Mặc quần áo

6-viec-can-lam-trong-ngay-den-do-03

 thoải mái

Những chiếc quần bó sát không phù hợp để mặc trong ngày "đèn đỏ". Việc mặc quần quá chật sẽ tạo áp lực lên hệ thống mao mạch tại vùng kính làm ảnh hưởng xấu đến quá trình tuần hoàn máu, có thể gây ra phù nề. Trong ngày đèn đỏ, chị em nên chọn trang phục rộng rãi để tạo cảm giác thoải mái, tránh gây bí bách, khó chịu.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ nhưng không tắm quá lâu

Trong những ngày "dâu rụng", miệng tử cung sẽ mở rộng hơn bình thường. Do đó, việc tắm quá lâu, đặc biệt là ngâm mình trong bồn tắm sẽ tạo điều kiện để nhiều loại vi khuẩn xâm nhập, tấn công vùng kín và gây ra bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, tắm quá lâu cũng khiến cơ thể dễ nhiễm lạnh. Chị em nên tắm bằng nước ấm, vệ sinh cơ thể sạch sẽ nhưng không tắm quá lâu và chú ý giữ ấm cho cơ thể sau khi tắm.

Không "thân mật" vào ngày "dâu rụng"

Trong ngày "dâu rụng", cổ tử cung mở rộng nên vi trùng, vi khuẩn có nhiều cơ hội xâm nhập vào bên trong cơ thể. Nếu có quan hệ "thân mật" mà không được bảo vệ, lượng vi khuẩn có thể xâm nhập vào vùng kín của phụ nữ sẽ tăng lên. Lúc này chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm cao hơn.

Vì vậy, để tránh nhiễm trùng, tốt nhất chị em nên tránh "quan hệ".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link