Mỗi ngày ăn một quả cà chua vào đúng thời điểm này: Da trắng mịn, ít nếp nhăn, không lo lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Là loại quả nhỏ bé nhưng cà chua được xem là cao thủ dưỡng da. Chỉ cần lựa chọn đúng thời điểm ăn cà chua thì không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho cả vóc dáng nữa.

Trong cà chua có chứa một lượng pycopene đáng kể. Đây là một chất dinh dưỡng thực vật thuộc nhóm carotenoid có hoạt tính chống oxy hóa cao nhất trong tất cả các loại carotenoid.

Ngoài ra, cà chua còn giàu naringenin, chalconaringenin, rutin, kaempferol và quercetin, vitamin A, C, K, B6, E, vi chất dinh dưỡng như đồng, kali, mangan, phốt pho, choline, kẽm, sắt. Chính vì vậy mà cà chua được ví như viên ngỏ đỏ siêu giàu lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV.

Bên cạnh đó, trong cà chua cũng có beta-carotene giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nhờ vậy mà ăn cà chua giúp da ít nếp nhăn hơn. Đồng thời, vitamin A trong cà chua giúp cải thiện tình trạng của tóc, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Ăn cà chua thời điểm nào là tốt nhất?

Buổi tối chính là thời điểm lý tưởng để ăn cà chua. Lúc này, cà chua sẽ giúp trắng da, giảm cân và đánh bay quầng thâm mắt. Ngoài ra, hàm lượng lycopene từ cà chua nạp vào cơ thể buổi tối sẽ thúc đẩy giảm cân, thậm chí giảm cân ngay cả khi đang ngủ.

Lượng vitamin C cùng nhiều chất dồi dào khác trong cà chua giúp da bạn căng mịn, hồng hào chứ không chảy xệ, nhăn nheo như khi áp dụng cách giảm cân khác.

thoi-diem-an-ca-chua-giup-giam-can-dep-da

Cách ăn cà chua để phát huy hiệu quả tốt nhất

Bạn nên chọn những quả cà chua tươi thay vì cà chua đóng hộp vì cà chua tươi giúp hấp thụ được nhiều lycopene hơn. Ngoài ra, ăn cà chua tươi cũng tốt hơn so với dùng nước sốt cà chua hay tương cà chua,…

Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc cà chua chín đều tốt cho sức khỏe. Thế nhưng cà chua chín được đánh giá là tốt hơn cho sức khỏe.

Cà chua dù được nấu chín ở nhiệt độ cao cũng không hề bị mất đi nhiều giá trị dinh dưỡng. Thậm chí sau khi được đun nóng thì nồng độ lycopene và các chất chống oxy hóa tăng cao. Đây là những hợp chất rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn cà chua nấu chín.

Ngoài ra bạn có thể nấu chín cà chua với dầu ăn, đặc biệt là dầu ô liu vì loại dầu này giúp cơ thể hấp thu lycopene tốt hơn.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể ăn cà chua chín cây ở dạng sống hoặc uống nước ép cà chua cũng tốt cho sức khỏe. Nhưng cần chọn loại cà chua sạch, không bị phun hóa chất. 

Ngoài ra bạn cũng không nên ăn cà chua sống khi đói, không ăn cùng với dưa chuột. Nếu bị viêm dạ dày, đại tràng cấp thì không nên ăn cà chua.

Chỉ cần mỗi ngày ăn một quả cà chua có thích thước vừa hoặc 7 quả cà chua bi là bạn đã thêm vào thơ thể ít calo, nhiều nước, vừa giúp giảm cân lại giúp da dẻ ngày càng trẻ đẹp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link