Ăn trứng kiểu này không khác gì dùng thuốc độc

( PHUNUTODAY ) - Ăn trứng kiểu này không khác gì dùng thuốc độc nhưng rất nhiều người mắc cần bỏ ngay kẻo hối không kịp.

trung-ga

 

Ăn quá nhiều - lợi bất cập hại

Mặc dù được coi là loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng cũng chính bởi sở hữu nhiều chất dinh dưỡng, việc ăn quá nhiều trứng gà sẽ dễ dẫn tới béo phì, tăng gánh nặng cho gan và thận.

Để ăn trứng một cách an toàn, người bình thường chỉ nên ăn không quá 4 quả/tuần. Những người thường xuyên làm việc nặng nhọc hoặc tập thể hình cũng chỉ nên ăn nhiều nhất 7 quả trứng/ tuần.

Lưu ý: Thời điểm tốt nhất để ăn trứng là buổi sáng. Lúc này, trứng sẽ phát huy tối đa công dụng, đồng thời cung cấp năng lượng cần thiết để chúng ta bắt đầu một ngày làm việc mới.

Không nên ăn trứng với sữa đậu nành

Trứng là thực phẩm rất dinh dưỡng và giàu protein, mà sữa đậu nành lại có hàm lượng chất ức chế trypsin khiến quá trình phân giải protein trong cơ thể bị ngăn cản và đồng thơi làm giảm khả năng hấp thụ protein vào cơ thể bạn.

Ăn trứng chưa chín dễ mắc tiêu chảy

Nếu bạn ăn trứng chưa chín hẳn thì nó sẽ khiến cơ thể rất khó hấp thu các chất protein (chất đạm) vào cơ thể. Đồng thời nó cũng có thể làm có thể bị nhiễm các vi khuẩn tồn tại, có hại có sẵn trong trứng và dẫn đến dễ mắc bệnh tiêu chảy

trung-ga1

 

Đừng phân biệt trứng gà thả vườn với trứng gà công nghiệp

Nhiều người thường tin rằng: trứng của loại gà được nuôi thả vườn tốt hơn so với trứng gà công nghiệp. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định quan niệm này hoàn toàn sai lầm.

Theo đó, thành phần protein cũng như, canxi, kẽm, đồng, mangan trong trứng gà thả vườn chỉ nhiều hơn một chút so với gà công nghiệp.

Tuy nhiên, các loại chất béo, vitamin A, vitamin B2, niacin, selen của loại trứng gà này lại hơi ít so với gà công nghiệp.

Trên thực tế, hàm lượng dinh dưỡng trong trứng của hai loại gà này không có sự khác biệt nhiều. Vì thế, khi chọn trứng gà, gốc gác thả vườn hay nuôi công nghiệp không phải là yếu tố quyết định chất lượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link