Mỗi sáng một bắp ngô luộc, bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi thế nào?

07:24, Thứ bảy 13/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngô là thực phẩm được nhiều người lựa chọn để dành cho chế độ ăn lành mạnh. Nếu thường xuyên ăn ngô bạn sẽ thấy lợi ích gì?

Ngô luộc là món ăn ngon dễ ăn và được cho là món ăn lành mạnh hơn so với cơm trắng. Nhiều người thích chọn ngô luộc cho bữa sáng vì vừa nhanh vừa không sợ bị tăng đường huyết nhiều. 

Nếu thường xuyên ăn ngô luộc vào buổi sáng bạn sẽ thấy có những thay đổi sau: 

Cải thiện chức năng đường tiêu hóa

Buổi sáng sau khi thức dậy dạ dày chưa hoạt động mạnh, ngô là thực phẩm giàu chất xơ nên có thể giúp thúc đẩy thức ăn ra khỏi ruột nhanh hơn. Ngô còn chứa nhiều khoáng tố magie có thể tăng tốc độ nhu động của thành ruột và giúp chúng ta dễ dàng thải chất thải ra khỏi cơ thể.

Nhờ đó cơ thể thải độc tốt hơn nên sẽ cảm giác nhẹ nhõm hơn và không còn bị bí bách khó chịu. Đặc biệt điều này tốt cho những người hay bị bệnh táo bón.

mon-ngo-luoc

Giảm sự xuất hiện của các bệnh mạn tính

Ngô luộc cũng là thực phẩm rất giàu vitamin E, ngô còn chứa canxi, phốt pho, selen và các chất khác có lợi cho cơ thể con người. Những chất này có thể làm giảm cholesterol và huyết áp một cách hiệu quả, phục hồi sự mềm mại, đàn hồi của mạch máu, đồng thời giúp chúng ta tránh xa nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Kiểm soát cao huyết áp

Trong ngô luộc có chứa  hoạt chất Phytochemicals phenolic, hoạt chất này có khả năng bảo vệ bạn khỏi chứng tăng huyết áp.

Giúp làm chậm tốc độ lão hóa

Ngô là thực phẩm rất giàu vitamin E đây là vitamin tốt có thể làm chậm quá trình lão hóa của tế bào hiệu quả và giúp chúng ta trẻ lâu. Hơn nữa, ăn ngô thường xuyên có thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của các bệnh về da. Mỗi buổi sáng ăn một bắp ngô giúp mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. 

ngo-luoc

Ngăn ngừa thiếu máu

Trong ngô chứa nhiều sắt - một khoáng chất cần thiết để hình thành các hồng cầu mới.

Ổn định đường huyết

Bệnh nhân tiểu đường thường được khuyên dùng ngô thay cho các thực phẩm khác vì ngô giúp tăng lưu lượng máu, hỗ trợ điều chỉnh insulin, giảm sự hấp thu cholesterol. Ngô so với cơm trắng cũng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp hơn.

Những điều cần lưu ý khi ăn ngô vào bữa sáng

Ngô là thực phẩm tốt mà bạn có thể dùng mỗi sáng nhưng nên lưu ý liều lượng ngô nạp vào cơ thể. Bạn chỉ nên ăn 1 bắp ngô luộc có kích thước vừa phải mỗi ngày, không nên ăn quá nhiều.

Ăn quá nhiều ngô có thể gây ra tình trạng tự miễn trong cơ thể, làm khó chịu đường ruột.

ngo-luoc-ngon

Ngô giàu gluten nên những người dị ứng gluten không nên ăn ngô vì sẽ bị tiêu chảy. 

Ngoài ra, ngô có chỉ số đường huyết cao so với một số thực phẩm khác nên bạn nên dùng ngô trắng thay ngô ngọt. 

Trẻ nhỏ vốn có chức năng tiêu hóa chưa hoàn thiện, vì vậy nếu để trẻ ăn thực phẩm nhiều chất xơ như ngô sẽ tạo gánh nặng rất lớn cho dạ dày.

Khi ăn ngô nên nhai kỹ sẽ giúp thức ăn được nghiền nát tốt hơn hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Khi dùng ngô luộc, bạn có thể tận dụng nước luộc râu ngô, vỏ áo ngô để giúp lợi tiểu và tăng cường thanh nhiệt trong cơ thể tốt hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên