7 món ăn nên thêm vào chế độ ăn giảm cân: Giàu protein, ít calo

( PHUNUTODAY ) - Giàu protein, ít calo lại có chứa nhiều chất dinh dưỡng, những món này rất thích hợp để bạn thêm vào chế độ ăn giảm cân của mình.

Protein hay còn gọi là chất đạm, carbohydrate và chất béo là ba chất dinh dưỡng đa lượng mà cơ thể cần cho chức năng miễn dịch, xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp. Không chỉ có vậy, protein còn giúp no lâu, hỗ trợ quản lý cân nặng. Bạn có thể thêm những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn giảm cân của mình bởi chúng giàu protein lại ít calo.

Ức gà

Trong mỗi khẩu phần 112g ức gà cung cấp 26g protein và 120 calo. Đây là nguồn protein nạc lành mạnh cho người giảm cân. Với ức gà bạn có thể áp chảo hoặc xào đều thơm ngon và dễ ăn.

Sữa chua Hy Lạp

Đây chính là lựa chọn lành mạnh cho bữa sáng giảm cân khi kết hợp cùng trái cây hoặc các loại hạt. Trong 100g sữa chua Hy Lạp chỉ có 60 calo, 10g protein, ít chất béo hơn sữa chua thông thường. Loại sữa chua này còn chứa nhiều lợi khuẩn, tốt cho hệ tiêu hoá.

Đậu edamame

Loại đậu này không chỉ giàu protein, ít cao mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin K, chất chống oxy hoá và chất xơ. Trong một khẩu phần 100g đậu edamame có 140 calo, 12g protein. Bạn có thể thêm chúng vào món salad hoặc món luộc trong các bữa ăn nhẹ.

Đậu lăng

Không chỉ chứa nguồn protein dồi dào, đậu lăng còn là nguồn chất xơ phong phú hỗ trợ sức khoẻ tiêu hoá. Cả hai đều tăng cảm giác no, góp phần kiểm soát cân nặng. Trong một cốc đậu lăng cung cấp gần 20g protein, 15g chất xơ và một số vi chất dinh dưỡng.

Tôm

Đây là nguồn protein nạc khác. Trong 100g tôm có 17g protein, 91 calo. Loại hải sản này có chứa astaxanthin – chất chống oxy hoá mạnh mang lại lợi ích chống viêm.

Bên cạnh đó, tôm còn chứa selen hỗ trợ cơ thể chống lại stress oxy hoá, góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch.

Lòng trắng trứng

Giàu protein và ít calo, lòng trắng trứng phù hợp với người muốn kiểm soát cân nặng. Lòng trắng trứng chứa 11g protein và chỉ có 52 calo trong 100g. Bên cạnh đó, trong lòng trắng trứng còn chứa axit amin chuỗi nhánh (BCAA) hỗ trợ sửa chữa và phát triển cơ bắp.

Đậu hũ

Món ăn này cung cấp protein cùng các chất dinh dưỡng như chất xơ, canxi, sắt, axit amin thiết yếu tốt cho sức khoẻ. Trong mỗi khẩu phần 100g, đậu hũ cung cấp 17g protein và 144 calo, phù hợp cho người ăn chay và thuần chay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link