Món quà "nguyên liệu tạo nên hạnh phúc" được cất 9 năm khiến vợ chồng kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Một cặp vợ chồng cưới nhau cách đây 9 năm đã vô cũng bất ngờ khi quyết định mở món quà đặc biệt từ người dì thân yêu gửi tặng trong lễ cưới với lời nhắn: “Không mở ra cho tới khi bất đồng đầu tiên giữa 2 cháu xảy ra”.

Kathy và Brandon Gunn sống ở Michigan, Mỹ. Họ kết hôn vào ngày 1/9/2007, trong đám cưới cặp đôi nhận được một món quà bí ẩn từ người dì Alison của Kathy.

anh facebook - phunutoday

 Hai vợ chồng Kathy và Brandon Gunn (Ảnh: Facebook)

Bên ngoài hộp có ghi: “Không mở ra cho tới khi bất đồng đầu tiên giữa 2 cháu xảy ra”. Vì vậy, trong 9 năm, món quà vẫn nằm ở trên kệ tủ quần áo của họ.

qua cuoi - phunutoday

 Món quà cưới đặc biệt mà cặp đôi nhận được trong ngày cưới 9 năm trước.

Kathy đã viết lời giải thích trên Facebook lý do tại sao vợ chồng đã chờ đợi quá lâu để mở những hộp quà cưới của dì Alison. Vào cuối tháng 8, khi Kathy đăng tải lên Facebook, đã thu hút được hơn 12 nghìn lượt thích và 1.500 bình luận.

“Tới giờ, rõ ràng đã có rất nhiều bất đồng, cãi vã và cả đóng sầm cửa trước mặt nhau trong thời gian 9 năm vợ chồng tôi chung sống. Có đôi lần chúng tôi tưởng như đã từ bỏ… nhưng chúng tôi vẫn không mở hộp quà”, Kathy viết.

Vào một ngày tháng 5, Gunns đang thưởng thức một ly rượu vang trên boong tàu của hai người, suy nghĩ chọn món quà gì để tặng trong đám cưới mà họ tham dự sắp diễn ra tại Kalamazoo. Điều đó đã khiến Kathy nghĩ về món quà tuyệt nhất mà cô và Brandon đã nhận được vào ngày trọng đại của họ 9 năm trước. Và cô nhớ tới hộp quà cưới vẫn chưa mở mà dì Alison tặng.

Kathy nói: “Tôi nghĩ về ngày cưới của chúng tôi cách đây gần 9 năm và cố gắng nhớ lại những món quà ý nghĩa nhất đối với tôi. Điều buồn cười là món quà có ý nghĩa lớn nhất vẫn đang ngự trong tủ… mà chưa hề được mở một lần”.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã đoán rằng, món quà chứa đựng chìa khóa có thể giúp cứu vãn một cuộc hôn nhân mà những “tân binh” như chúng tôi không được biết”, Kathy tiếp tục. “Sau tất cả, người dì tuyệt vời và chú tôi đã kết hôn được gần nửa thế kỷ”.

qua - phunutoday

 Trong hộp quà có hai phần ghi chú được quấn ngoài một ít tiền mặt, 2 ly uống rượu, một bình hoa pha lê và các sản phẩm dầu tắm.

Cuối cùng khi cặp đôi quyết định mở hộp quà vào tối đó, họ đã thấy hai phần ghi chú được quấn ngoài một ít tiền mặt, 2 ly uống rượu, một bình hoa pha lê và các sản phẩm dầu tắm ở bên trong.

Phần ghi chú gửi Kathy hướng dẫn cô dùng tiền mua một chiếc bánh pizza và sau đó sẵn sàng đi tắm. Phần ghi chú gửi Brandon hướng dẫn anh dùng tiền để mua hoa và một chai rượu vang.

Lời nhắn gửi Kathy: "Hãy mua một cái bánh pizza, tôm hoặc thứ gì đó hai cháu thích”

Lời nhắn gửi Brandon: “Hãy đi mua những bông hoa và một chai rượu vang”

Cặp đôi rất thích món quà này, nhưng Kathy nói những gì chúng biểu trưng cho còn quan trọng hơn.

Kathy nói: “Trong 9 năm, chiếc hộp ở yên trên kệ đến nỗi bên ngoài bám đầy bụi bẩn, thế nhưng bằng cách nào đó, nó đã dạy chúng ta về lòng khoan dung, thấu hiểu, thỏa hiệp và kiên nhẫn”.

“Hôm nay, chúng tôi quyết định mở chiếc hộp, bởi vì cuối cùng tôi đã hiểu rõ một điều, nguyên liệu để tạo ra và duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền vững không bao giờ ở trong chiếc hộp đó, mà ở trong chính chúng ta”.

Kathy - mẹ của cô con gái 6 tuổi và cậu con trai 3 tuổi còn cho biết, bài học hôn nhân quan trọng nhất mà cô học được trong suốt nhiều năm đó là trở thành một “bạn đời” tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn