Món thịt ngon bổ, cả con lợn chỉ có 2 lạng: Quý như nhân sâm, tổ yến, ăn nhiều chẳng lo thừa chất

( PHUNUTODAY ) - Đây là phần thịt ngon bổ nhất của con lợn, rất hiếm. Bà nội trợ phải đi chợ sớm mới có thể mua.

Khi ghé thăm chợ, hầu hết mọi người thường tập trung vào việc mua thịt ba chỉ, thịt bắp, hoặc thịt mông. Thịt xương sườn, một lựa chọn khá phổ biến, cũng thu hút sự quan tâm của họ.

Tuy nhiên, đáng tiếc rằng trên cơ thể con lợn, phần thịt xương sườn này chỉ chiếm một phần nhỏ, khoảng 200g. Mặc dù thiết yếu, phần thịt này thường được đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng, như một loại "nhân sâm ngàn năm" của thịt lợn.

photo-1-16431199891631667995120

Khi mua thịt má đào, có những điểm cần lưu ý như sau:

Khi bạn mua thịt má đào, hãy tuân thủ các điểm sau:

Thịt má đào thường khá hiếm, vì vậy, nếu bạn muốn mua, hãy đến chợ sớm hoặc thậm chí liên hệ trước với người bán để đảm bảo sẽ có hàng.

phan-thit-cuc-ngon-cua-lon-nhung

Khi bạn lựa chọn thịt má đào, hãy chú ý đến những điểm sau đây:

Bề mặt của thịt má đào cần khô ráo, không ẩm ướt. Nếu bạn cảm thấy thịt ẩm hoặc thấy dấu hiệu nước, có thể đó là kết quả của việc bơm nước hoặc đông lạnh quá nhiều.Màu sắc của thịt cần phải tươi sáng, màu đỏ hồng, không có dấu hiệu thâm đen.Thịt không nên có mùi kháng sinh, không nên chảy nước hoặc mất tính đàn hồi.

Hướng dẫn làm thịt má đào nướng ngon

Thịt má đào, với gân mềm và lớp mỡ xuyên suốt, tạo nên sự mềm mại đặc trưng, không bao giờ khô cứng hay dai. Đối với miếng thịt má đào mua về, bạn có thể tận dụng để thực hiện nhiều món ăn ngon.

Tuy nhiên, luộc hoặc hấp thường giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt hơn cả. Trong đó, một trong những món ngon và dễ làm nhất là món hầm thịt má đào. Dưới đây là cách làm:

Dưới đây là cách thực hiện món ăn này và danh sách nguyên liệu cần thiết:

Nguyên liệu:

500g thịt má đào1 củ tỏi1 củ hành tây

Đường nâu

Quế

Giấm

Bột bắp

Hoa hồi

Tiêu hạt

Rượu gạo

Xì dầu

Cách thực hiện:

Bắt đầu bằng việc rửa sạch thịt má đào và ngâm thịt trong nước muối pha loãng để loại bỏ mùi tanh. Sau đó, thái thịt thành từng miếng vừa ăn.

Lột vỏ tỏi và hành tây, sau đó rửa sạch. Thái hành tây thành từng múi cau.

Đun sôi nước và chần thịt trong khoảng 3-4 phút.

Sau khi chần thịt, vớt thịt ra và đặt vào nồi lớn. Tiếp theo, thêm từng lớp hành tây, quế, hoa hồi, tỏi và tiêu vào nồi, sau đó đổ nước vào nồi để mặt thịt được ngập dưới nước. Đậy nắp và đun sôi.

cach-lam-ma-heo-nuong

Khi nước đã sôi, hãy mở nắp nồi và thêm ½ thìa cà phê giấm ăn và ½ thìa canh rượu gạo vào nồi. Đun tiếp trong khoảng 7-8 phút. Vớt quế và hoa hồi ra sau khi hấp thu hương thơm. Nêm thêm đường nâu và 3 thìa canh xì dầu cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút.

Khi thịt đã chín mềm và nước sốt sắp cạn đi, hòa tan ½ thìa canh bột bắp với nước, sau đó đổ vào nồi. Đun đến khi nước sốt thịt sánh sệt, sau đó tắt bếp.

Bí quyết nấu thịt má đào ngon

Dù có vẻ như công thức nấu ăn khá đơn giản, để thực hiện món thịt má đào hoàn hảo nhất, chúng ta cần lưu ý một số điểm quan trọng:

Đảm bảo thời gian nấu thịt đủ lâu để thịt trở nên mềm mịn, không bị khô và cứng.

Thay vì chần thịt trực tiếp, bạn có thể sơ rán thịt trên một chảo để tạo màu vàng ở cả hai mặt trước khi đưa vào hầm hoặc kho.

Trong quá trình chần thịt, nếu bạn thêm một vài lát gừng tươi và lá hành, điều này sẽ giúp loại bỏ mùi tanh và mang lại hương vị thơm ngon hơn.

Bạn cũng có thể thay thế rượu gạo bằng rượu táo hoặc rượu vang để tạo cho món thịt má đào có hương vị độc đáo và hấp dẫn hơn.

Món thịt má đào hấp dẫn có thể được kết hợp với các loại củ như cà rốt và khoai tây để tạo thêm sự đa dạng và hương vị ngon miệng.

Với những lưu ý trên, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món thịt má đào ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Món này có thịt má đào mềm mịn, nước sốt đậm đà, thích hợp để thưởng thức cùng cơm hay bánh mì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link